AFC Asian Cup 2015 (Bảng C): Iran giành ngôi đầu bảng

Đánh bại UAE với tỉ số 1-0 ở trận đấu được xem như “chung kết” bảng C, Iran giành ngôi đầu bảng, qua đó nhiều khả năng sẽ tránh được ĐKVĐ Nhật Bản ở vòng tứ kết.

 
Tương tự như bảng A, cục diện bảng C đã được định đoạt ngay sau lượt trận thứ hai, Iran và UAE lần lượt quật ngã Qatar và Bahrain để giành vé đi tiếp. Tuy vậy, ở lượt trận cuối cùng, Iran và UAE vẫn phải bung hết sức khi chạm trán nhau vì những toan tính đường dài.
 
Nếu đội nào giành chiến thắng, đội đó sẽ giành ngôi đầu bảng, điều kiện để nhiều khả năng tránh được “gã khổng lồ” Nhật Bản ở tứ kết. Trong trường hợp xảy ra kết quả hòa, UAE là đội bóng dẫn đầu nhờ lợi thế về mặt hiệu số bàn thắng bại.
 
Vì tính chất quan trọng như vậy, trận đấu giữa Iran và UAE đã diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính. Thầy trò Carlos Queiroz là những người thi đấu tốt hơn khi chiếm lĩnh được thế trận. Cả hai đội đều tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của nhau nhưng không một lần có thể đưa bóng vào lưới.
 
Đến những phút bù giờ cuối cùng, thời điểm tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa, Iran lại bất ngờ có được bàn thắng. Bắt nguồn từ quả treo bóng của Naser, Ghoochannejhad lao vào đánh đầu cận thành tung lưới UAE.
 
Các cầu thủ UAE phản đối kịch liệt vì cho rằng Ghoochannejhad đã rơi vào thế việt vị, nhưng băng ghi hình cho thấy các trọng tài đã quyết định chính xác. Iran giành chiến thắng nghẹt thở trước UAE với tỉ số 1-0, qua đó giành ngôi nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối.
 
UAE chấp nhận xếp ở vị trí thứ hai và nhiều khả năng phải đụng ĐKVĐ Nhật Bản ở tứ kết. Ở trận đấu còn lại của bảng C giữa Bahrain và Qatar, Bahrain giành chiến thắng với tỉ số 2-1, qua đó kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3.
Nguồn: Dân Trí