Asian Cup 2011: Nhật Bản bị Jordan chia điểm, Ảrập Xê-út sa thải HLV Peseiro

Sau khi chủ nhà Qatar bất ngờ bại trận trước Uzbekistan, đến lượt ứng cử viên vô địch Nhật Bản gây thất vọng cho các CĐV xứ mặt trời mọc khi vất vả mới có thể kiếm được 1 điểm từ tay Jordan.

Sau khi chủ nhà Qatar bất ngờ bại trận trước Uzbekistan, đến lượt ứng cử viên vô địch Nhật Bản gây thất vọng cho các CĐV xứ mặt trời mọc khi vất vả mới có thể kiếm được 1 điểm từ tay Jordan.

 

Với lực lượng hùng mạnh hơn đối thủ rất nhiều, Nhật Bản nhanh chóng nắm quyền kiểm soát thế trận và liên tục gây sức ép bên phần sân Jordan. Tuy nhiên, trong khi các chân sút Nhật Bản còn loay hoay với bài toán tiếp cận khung thành đội bạn thì bất ngờ đã xảy ở phút cuối cùng của hiệp 1. Sau một nỗ lực đi bóng, Hasan Abdel Fattah tung cú sút chân trái về phía cầu môn Nhật Bản. Tưởng như bóng sẽ đi đúng vào vị trí của Kawashima đã chọn thì bất ngờ lại chạm người của Maya Yoshida đổi hướng bay vào lưới, đưa Jordan vượt lên dẫn 1-0.

Nhật Bản (xanh) vất vả giành 1 điểm trước Jordan

 

Sang hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục dâng cao đội hình gây sức ép mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút xứ mặt trời mọc đều không tận dụng thành công. Rất may sau những nỗ lực không mệt mỏi, đến phút 90+2 họ cũng được đền đáp. Xuất phát từ pha tạt bóng của Makoto Hasebe, Yoshida bật cao đánh đầu tung lưới Jordan trong sự ngỡ ngàng của các hậu vệ đối phương, mang về 1 điểm nhọc nhằn cho đội quân của HLV Zaccheroni. 

Trong khi đó ở trận đấu còn lại của bảng B, đội bóng từng lọt vào Chung kết Asian Cup 2007 Ảrập Xêút bất ngờ thúc thủ 1-2 trước “đàn em” Syria. Người tạo nên bất ngờ này chính là Abdulrazak Al Husein với một cú đúp vào các phút 37 và 63. Bàn gỡ duy nhất của Ảrập Xêút được thực hiện do công của Taisser Al Jassim (60’).

 

Quá thất vọng vì kết quả này, ngay sau trận đấu LĐBĐ Ả rập xê út lập tức ra thông báo sa thải HLV Jose Peseiro và bổ nhiệm Nasser Al Johar tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại Asian Cup 2011.

HLV Jose Peseiro mất chức sau thất bại trước Syria

 

Với kết quả này, Syria tạm xếp đầu bảng B với 3 điểm, Nhật Bản và Jordan xếp sau và Saudi Arabia đứng cuối cùng.

 

Hôm nay (10/1), Asian Cup 2011 tiếp diễn với 2 trận của bảng C: Ấn Độ – Úc (20h15) và Hàn Quốc – Bahrain (23h15).