Báo Syria gọi Olympic Việt Nam là 'kẻ hủy diệt' bóng đá Tây Á

Sau Palestine, Iraq, Qatar và Bahrain, đến lượt Syria trở thành đội bóng Tây Á tiếp theo phải nếm trái đắng khi đối đầu với Olympic Việt Nam.

29/08/2018 20:28:39

Vào lúc 19h30 tối qua, Olympic Việt Nam có cuộc đối đầu đầy căng thẳng với Olympic Syria ở vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Cũng giống như những lần chạm trán các đội bóng Tây Á trước, thầy trò HLV Park Hang-Seo tiếp tục giành chiến thắng nhờ bàn thắng muộn màng ở phút 108 của tiền đạo vào sân thay người Nguyễn Văn Toàn.

Trận thắng này đưa Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt tới bán kết môn bóng đá nam một kỳ Á vận hội. Đối thủ chờ đón chúng ta trong trận đấu sắp tới sẽ là Olympic Hàn Quốc hùng mạnh của siêu sao Son Heung-Min, người đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Sau trận đấu, tờ Kooora của Syria nhận định: “Chuỗi thành tích ấn tượng của Việt Nam trước các đội bóng Tây Á kể từ vòng chung kết U23 châu Á 2018 tiếp tục được kéo dài. Chiến thắng này cho thấy Việt Nam thực sự là một ‘kẻ hủy diệt’ đối với những đội bóng ở khu vực này”.

Bóng đá Việt Nam lại một lần nữa quật ngã “những gã khổng lồ khó ưa” tới từ Tây Á.

“Tại vòng chung kết U23 châu Á, hàng loạt đội bóng Tây Á như Syria, Iraq hay Qatar bị Việt Nam bỏ lại phía sau trên chặng đường tiến tới trận chung kết. Lần này, chúng ta vẫn tiếp tục bất lực trong việc ngăn cản họ”, tờ báo này ngậm ngùi thừa nhận.

Giành chiến thắng, nhưng không thể phủ nhận 120 phút trước Olympic Syria là quãng thời gian khó khăn nhất với Olympic Việt Nam kể từ đầu giải đấu đến giờ.

Sau trận đấu này, Olympic Việt Nam sẽ có một ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 29/8 (theo giờ Việt Nam).

Cập nhật kết quả và lịch thi đấu môn bóng đá Nam ASIAD 18. Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn: news.zing.vn