Next Media sở hữu bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018

Tại Singapore ngày 5/10/2018, Lagardere Sports đã công bố việc ký kết Hợp đồng mua bản quyền Giải AFF SUZUKI CUP 2018 với Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (“Next Media”)

09/10/2018 17:19:53

Theo đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu – Lagardere Sports bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền (“Pay”) gồm các hạ tầng: vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng di động, phát thanh và trình chiếu công cộng trong lãnh thổ Việt Nam.

Như vậy, bên cạnh Đài truyền hình Việt Nam – đơn vị đã mua gói bản quyền trên truyền hình mặt đất miễn phí (cụ thể là kênh VTV6) thì Next Media là đơn vị  tại Việt Nam toàn quyền đem giải đấu AFF SUZUKI CUP 2018 đến gần hơn với khán giả yêu bóng đá nước nhà, thông qua tất cả các phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội… Điều này đồng nghĩa với việc người xem có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất, thông qua mọi phương tiện mà họ đang sở hữu. Đây được coi như một món quà mà Next Media muốn đem đến cho những khán giả hâm mộ đội tuyển bóng đá nước nhà.

Đặc biệt, theo yêu cầu bắt buộc của đơn vị tổ chức giải, Next Media đã mua bản quyền Trình chiếu công cộng. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng cần liên hệ với Next Media để được cấp quyền.

Với mong muốn phục vụ nhu cầu của người hâm mộ khắp cả nước, Next Media sẽ nỗ lực phân phối giải đấu tới số đông các kênh truyền hình, các website, các dịch vụ nội dung trên di động…

Giải AFF SUZUKI CUP 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11/2018 đến ngày 15/12/2018 gồm 26 trận đấu. Đội tuyển quốc gia Việt Nam nằm ở Bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Cambodia và Lào. Đây là giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2018 của đội tuyển và cũng là cơ hội lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo để bước lên bục vinh quang và giành cúp vô địch.

Next Media hiện đang là công ty nắm bản quyền truyền hình 03 giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, là đối tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và là đối tác chiến lược của Dailymotion.

Link thông tin chính thức từ trang chủ của AFF Suzuki Cup

http://www.affsuzukicup.com/2018/news/media-releases/700-next-media-becomes-exclusive-pay-tv-broadcaster-in-vietnam-for-the-aff-suzuki-cup-2018