Đối thủ của ĐT Việt Nam mất 3 trụ cột tại AFF Cup 2018

TPO – Trước thềm AFF Cup 2018, tin không vui ập đến với ĐT Myanmar. Theo đó, HLV Antoine Hey sẽ không có sự phục vụ của bộ 3 ngôi sao gồm hậu vệ Zaw Min Tun, tiền vệ Kyi Lin và tiền đạo Kyaw Ko Ko vì những lý do khác nhau.

03/10/2018 14:28:59

ĐT Myanmar gặp khó trước thềm AFF Cup 2018.

Tại AFF Cup 2018, ĐT Myanmar nằm ở bảng A, cùng ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia, ĐT Campuchia và ĐT Lào. So với ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia, ĐT Myanmar bị đánh giá thấp hơn 1 chút, nhưng so với ĐT Campuchia và ĐT Lào, họ lại nhỉnh hơn khá nhiều. Vậy nên, , HLV Antoine Hey không ngần ngại cùng các học trò đặt mục tiêu giành vé vào bán kết.

Tất nhiên, đó sẽ là mục tiêu không hề dễ dàng, nhất là trong bối cảnh lực lượng của ĐT Myanmar có khá nhiều cầu thủ thiếu kinh nghiệm và lại vắng bộ 3 ngôi sao gồm hậu vệ Zaw Min Tun, tiền vệ Kyi Lin và tiền đạo Kyaw Ko Ko vì những lý do khác nhau. Cụ thể, Kyi Lin và Kyaw Ko Ko gặp chấn thương nặng trước thềm giải đấu, còn hậu vệ Zaw Min Tun không được HLV Antoine Hey triệu tập vì lý do phong độ.

“Chúng tôi sẽ ưu tiên các cầu thủ trẻ của mình trong đợt tập trung lần này. Tại AFF Cup, cả đội sẽ cố gắng đạt được những mục tiêu của mình. Về Zaw Min Tun, cậu ấy là một cầu thủ giỏi nhưng hiện tại chúng tôi cảm thấy không cần thiết phải triệu tập ngôi sao này”, Liên đoàn bóng đá Myanmar trích lời HLV Antoine Hey và đăng lên trang chủ của mình.

Sự vắng mặt của Zaw Min Tun là một dấu hỏi lớn cho ĐT Myanmar. Trung vệ này đã khoác áo ĐTQG 58 lần dù mới 26 tuổi. Theo các CĐV tại Myanmar, việc Zaw Min Tun không được gọi phần lớn là do HLV người Đức muốn cặp trung vệ trẻ Nanda Kyaw và Thein Than Win có thêm thời gian để chơi bên cạnh nhau nhiều hơn. Ông coi Nanda Kyaw và Thein Than Win mới là tương lai của bóng đá Myanmar.

Nguồn: Tienphong.vn