Văn Đức, Xuân Mạnh tỏa sáng, SLNA đánh bại ĐKVĐ giải Malaysia

Chiều nay (28/2), SLNA đã tiếp đón Johor Darul Ta’zim (Malaysia) ở lượt trận thứ 2 vòng bảng H, AFC Cup 2018. Trong  một thế trận giằng co, 2 tuyển thủ U23 Việt Nam Văn Đức, Xuân Mạnh đã biết cách tỏa sáng đúng lúc để giúp đội bóng xứ Nghệ giành đủ 3 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng H với 6 điểm tuyệt đối.

05/03/2018 06:51:41

Tiếp đón Johor Darul Ta’zim (Malaysia) trên sân Vinh, SLNA đã thể hiện được một lối chơi hợp lý ngay từ đầu trận. Đội chủ sân Vinh chủ động cầm bóng chắc ở giữa sân rồi thực hiện những đường chuyền dài có độ chính xác cao vào vòng cấm.

Phút 22, từ đường chuyền tinh tế của Khắc Ngọc ở giữa sân, Văn Đức thể hiện sự nhạy bén của mình khi phá bẫy việt vị băng xuống hạ gục thủ môn Farizal mở tỷ số.

Khoảng thời gian sau đó, SLNA càng chơi càng tự tin và nếu Tuấn Tài chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm thì đội bóng xứ Nghệ đã nới rộng được cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ.

Phút 89, cầu thủ vào thay người Thế Cường (số 59-SLNA) có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Johor nhưng không thể lập công.

Đến phút bù giờ cuối cùng, SLNA thực hiện đường phản công hoàn hảo và người đặt dấu chấm hết cho trận đấu chính là tuyển thủ U23 Xuân Mạnh trong một pha băng lên tham gia tấn công và dứt điểm quyết đoán.

Thắng chung cuộc 2-0, SLNA giành 6 điểm tuyệt đối/2 trận và vững vàng ở ngôi đầu bảng H.

Ở lượt trận thứ 3 diễn ra ngày 6.3, SLNA có cơ hội duy trì mạch trận thắng khi tiếp Persija Jakarta trên sân Vinh.