Trước trận FLC Thanh Hoá và CLB Yangon United: Quyết tâm giành điểm

Sáng nay (24/4), tại Hà Nội, đã diễn ra buổi họp báo trước trận lượt về giữa CLB FLC Thanh Hoá và  CLB Yangon United (Myanmar) trong khuôn khổ bảng G AFC Cup 2018.

24/04/2018 14:32:57
HLV hai đội đều khẳng định quyết tâm thi đấu. Ảnh Đ.Hải

Tại AFC Cup 2018 FLC Thanh Hóa nằm ở bảng G cùng các đội: Bali United (Indonesia), Global Cebu (Philippines) và Yangon United (Myanmar). Qua 5 lượt trận, đội bóng xứ Thanh mới chỉ giành được 5 điểm (1 thắng, 2 hoà, 2 thua), và kém đội đầu bảng Yangon United, với việc chỉ còn 1 trận đấu nữa là kết thúc vòng bảng, FLC Thanh Hoá đã chính thức dừng bước tại AFC Cup. Dù cuộc đối đầu với đại diện của Myanmar trên sân nhà Mỹ Đình vào tối mai chỉ còn mang tính chất thủ tục, nhưng trong buổi họp báo trước trận, trợ lý huấn luyện viên Nguyễn Chí Công của FLC Thanh Hoá vẫn khẳng định  toàn đội vẫn sẽ thi đấu hết mình:

“Đối với Thanh Hoá, trận đấu ngày mai cũng chỉ mang tính chất thủ tục, nhưng được tham dự giải AFC Cup là danh dự của CLB chúng tôi. Tất cả các trận đấu, cho dù không còn mục tiêu nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm là phải giành được điểm. Đây cũng là lần đầu tiên CLB Thanh Hoá tham dự giải AFC Cup, qua trải nghiệm tại giải đấu, chúng tôi đã đúc rút được rất nhiều bài học, làm cho các cầu thủ, BHL đội bóng sẽ trưởng thành hơn trong những năm tới”.

Trợ lý huấn luyện viên Nguyễn Chí Công cũng lý giải, do phải trải sức ở nhiều mặt trận như AFC Champions League, AFC Cup, V.League và Cup quốc gia, với lịch thi đấu dày đặc đã ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của các cầu thủ và khiến FLC Thanh Hoá không có khởi đầu tốt tại mua giải năm nay. Tuy nhiên với tinh thần quyết tâm cùng sự đầu tư mạnh mẽ, FLC Thanh Hoá vẫn đặt mục tiêu giành chức vô đich V.League năm nay. Đội trưởng Pape Omar của FLC Thanh Hoá cũng khẳng định: “Trước mùa, chúng tôi đặt mục tiêu vô địch nhưng sau 6 vòng, khởi đầu của đội không được tốt, một phần cũng là do hàng loạt cầu thủ mới được mua về chơi chưa thực sự ăn ý. Dù vậy, mọi thứ đều có thể xảy ra bởi mùa giải không chỉ có 10 vòng. Mục tiêu của cá nhân tôi và đội bóng vẫn không thay đổi. Tôi tin tưởng toàn đội sẽ chơi ngày càng ăn ý hơn và cuối mùa, Thanh Hóa sẽ giành ngôi vô địch”.

Còn về phía CLB Yangon United, dù đã sớm giành vé đi tiếp, nhưng HLV Myo Min Tun vẫn khẳng định, các học trò của ông sẽ thi đấu hết mình trong trận cuối cùng vòng bảng trước FLC Thanh Hoá. 

“Tôi sẽ có một số điều chỉnh trong đội hình so với trận lượt đi  nhưng đây là bí mật mà tôi không thể tiết lộ. Hiện Yangon United có khoảng 10 cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia Myanmar. Ở trận đấu ngày mai, đội Yangon sẽ chơi hết mình, chúng tôi không chỉ chơi vì CLB mà còn cả vì đất nước Myanmar của chúng tôi”.

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Yangon United sẽ diễn ra lúc 18h ngày mai (25/4) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình./.