Tổng kết U23 châu Á: AFC tôn vinh Quang Hải, Việt Nam là ‘Vua penalty’

Thể Thao 247 – Mới đây LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết tổng kết giải U23 châu Á, trong đó họ tôn vinh cá nhân Quang Hải và đồng thời gọi U23 Việt Nam là 'Vua phạt đền'.

Trong phần tổng kết về thành tích của các đội bóng Đông Nam Á, AFC nhấn mạnh đặc biệt tới U23 Việt Nam, chúng ta đã tạo cơn địa chấn với thành tích Á quân. Trong bài viết, AFC nói: “U23 Việt Nam đánh bại Australia ở trận thứ 2, họ không những mang về chiến thắng đầu tiên cho mình mà cả Đông Nam Á. Malaysia và Việt Nam trở thành những đại diện đầu tiên của khu vực lọt vào tứ kết. U23 Việt Nam đã thua ở trận chung kết sau đó, nhưng với những gì đã thể hiện họ cho thấy một tương lai đầy tươi sáng.

Việt Nam dẫn đầu về việc bị thổi penalty với 3 quả trong 6 trận, họ đã nhận 2 bàn thua trong số đó. Đáng chú ý, điều đó càng thể hiện rõ bản lĩnh của đội bóng Đông Nam Á, Việt Nam đã vùng lên và giành chiến thắng 2 trận nhờ những loạt sút luân lưu.”

AFC tôn vinh Quang Hải với ‘kèo trái ngọt ngào’

Trong bài viết, AFC cũng đặc biệt tôn vinh Quang Hải và gọi anh là ‘Kèo trái ngọt ngào’ (ý nói chân trái của Quang Hải rất hoàn hảo). Họ viết: “Giải đấu đáng kinh ngạc với Nguyễn Quang Hải, anh ghi những bàn thắng hoàn hảo từ chấm đá phạt, đặc biệt là tình huống ở trận chung kết, đó là bàn thắng thứ 5 của anh ở giải đấu bằng cú dứt điểm chân trái từ ngoài vòng cấm. Tại giải đấu, Quang Hải chiếm  hơn 1/3 số pha lập công từ ngoài vòng cấm địa (4/11 bàn)”.

AFC cũng không quên nhắc tới Andrey Sidorov, gọi anh là cầu thủ ‘Siêu dự bị’. Andrey Sidorov là cầu thủ của U23 Uzbekistan, anh đã vào sân từ ghế dự bị ở phút 118 trong trận chung kết và chỉ 2 phút sau đã ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam giúp đội nhà vô địch.

Nguồn: Thethao247.vn