Thắng đậm Macau 7-0, Olympic Việt Nam mở rộng cơ hội giành vé vào VCK U23 châu Á 2016

Mặc dù thời tiết không ủng hộ, mưa lớn khiến trận đấu bị gián đoạn 80 phút, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng mặt sân, tuy nhiên các học trò của HLV Toshiya Miura vẫn thi đấu đầy nỗ lực để giành thắng lợi với tỷ số đậm 7-0 trước Olympic Macau (TQ).

Thắng đậm Macau 7-0, Olympic Việt Nam tràn trề cơ hội giành vé vào VCK (Ảnh: VNE)

Xác định phải đánh bại Macau với tỷ số càng nhiều càng tốt để cạnh tranh vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất, HLV trưởng Toshiya Miura đã đưa vào sân đội hình giàu sức tấn công với sự góp mặt của những “ngòi nổ” như Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình, Ngọc Thắng, Văn Mạnh…

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Việt Nam đã đẩy cao đội hình, chơi pressing ngay bên phần sân đội bạn. Chỉ mất đúng 3 phút, các học trò của HLV Miura đã phá vỡ thế quân bình khi Ngọc Thắng thoát xuống đón đường chuyền bằng đầu của đồng đội, tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ thành Ho Man Fai.

Bàn thắng sớm càng giúp các cầu thủ Olympic Việt Nam thêm hưng phấn và tiếp tổ chức tấn công vây hãm khung thành đội bạn. Đến phút 5, tỷ số được nâng lên 2-0 sau một tình huống phối hợp ăn ý. Công Phượng đón bóng trong vòng cấm, nhẹ nhàng trả ngược lại cho Thanh Bình dứt điểm, buộc thủ thành Olympic Macau lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng.

Đúng vào thời điểm, trời bắt đầu đổ mưa lớn, tới mức mặt sân không kịp thoát nước, buộc trọng tài phải cho trận đấu tạm dừng.

Phải mất 80 phút sau, mưa mới ngớt và bóng được lăn trở lại. Dù gặp rất nhiều khó khăn do không thể phát huy tốt nhất lối chơi sở trường trên mặt sân sũng nước, nhưng các ĐT Olympic Việt Nam vẫn đủ sức ghi thêm 4 bàn thằng nữa để khép lại hiệp một với tỷ số 6-0. Các bàn thắng nới rộng cách biệt được ghi do công của Công Phượng (phút 19 và 45+1), Thanh Bình (phút 21 và 43).

Công Phượng góp công với cú hattrick vào lưới Macau (Ảnh: VNN)

Sang hiệp hai, ĐT Olympic Việt Nam tiếp tục nắm quyền kiếm soát thế trận. Các học trò của HLV Miura tạo ra khá nhiều cơ hội, đặc biệt trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận. Tuy nhiên, mãi đến phút bù giờ thứ hai, họ mới có bàn thắng ấn định tỷ số 7-0 sau pha dứt điểm kỹ thuật của Công Phượng trong vòng cấm.

Với kết quả này, Olympic Việt Nam đứng trước cơ hội rất lớn giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2016. Bởi với 6 điểm trong tay và hiệu số +6, thầy trò HLV Toshiya Miura đang chiếm ưu thế so với các đối thủ cạnh tranh trong tốp 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu Malaysia đánh bại Nhật Bản tại trận đấu còn lại, Olympic Việt Nam sẽ phải dừng chân tại vòng loại.


Đội hình xuất phát:

Việt Nam:Minh Long, Tiến Dũng, Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Đức Huy, Văn Toàn, Ngọc Thắng, Thanh Bình, Công Phượng.

Dự bị:Văn Phong, Hoài Anh, Văn Thanh, Văn Long, Đức Lương, Hùng Dũng, Tấn Tài, Hoài An, Văn Sơn.

Macau:Ho man Fai, Kam Chi Hou, Chan Man, Lo Kuan IO, Chan, Tang Hou Fai, Ho Ka Seng, Lam Ka Seng, Ho Chi Fong, Iong Oi Chit, Pang Chi Hang.

Dự bị: Ho Chi Hou, Lam Chi Pang, Kou Ut Cheong, Lam Wai Cheong, Lo Ka Hou, Cheong Hoi San, Alexandre.