HLV Park Hang-seo: “U23 Việt Nam vẫn cần phải cố gắng hơn rất nhiều”

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu gặp U23 Brunei trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng K- Vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo tỏ ra hài lòng về kết quả thắng 6-0. Tuy vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn cho rằng các học trò của ông cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

HLV Park Hang-seo nói: “Tôi cảm thấy hài lòng về trận thắng này mặc dù U23 Việt Nam chưa thật hoàn thiện nhất. Tôi đánh giá cao các cầu thủ vì đã nỗ lực thi đấu, thực hiện đúng ý đồ BHL đề ra. Dẫu vậy, U23 Việt Nam vẫn còn phải cố gắng rất nhiều”.

Ở trận đấu với U23 Brunei, U23 Việt Nam sử dụng nhiều những pha tạt cánh đánh đầu, lý giải về cách chơi này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Ở trận đấu này, U23 Việt Nam sử dụng nhiều tình huống xuống biên và treo bóng bổng. Đây cũng là sự trải nghiệm cho các cầu thủ. Tôi nghĩ cá nhân tôi và các cầu thủ đều không thích lối chơi sử dụng nhiều bóng bổng. Lối chơi hiệu quả nhất của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại là ban bật ngắn để tận dụng sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của các cầu thủ.

Về quyết định đưa Đình Trọng vốn vẫn chưa thật sự sung sức trong thời gian điều trị chấn thương vào sân thi đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Trường hợp của Đình Trọng thì tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi đã trao đổi với bộ phận y tế và đi tới quyết định trao cơ hội Đình Trọng thi đấu chứng 45 phút. Tôi muốn Đình Trọng được thi đấu để sớm tìm lại cảm giác nhằm chuẩn bị cho trận đấu với U23 Indonesia và Thái Lan tới đây”.

Đánh giá về 2 đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho hay: “U23 Thái Lan và U23 Indonesia mang tới giải U23 với đội hình khác nhiều so với giải U22 Đông Nam Á 2019. U23 Indonesia có năng lực cá nhân tốt khi họ có điểm mạnh là sử dụng nhiều đường chuyền ở cự ly ngắn rất tốt. Còn U23 Thái Lan là chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 nên họ đã chuẩn bị rất kỹ và hôm nay chúng ta đã thấy họ chuẩn bị tốt như thế nào. Theo tôi, các cầu thủ U23 Thái Lan đều có kỹ chiến thuật rất tốt”.

Nhà cầm quân 60 tuổi cũng xác định rõ ràng mục tiêu trong cuộc cạnh tranh tại bảng K. Ông nhấn mạnh: “Thực ra tôi sẽ phải chơi tất tay với U23 Indonesia. Chúng tôi chưa nghĩ tới trận đấu với người Thái”.

HLV Stephen Ng (U23 Brunei):

“Chúng ta đều biết là Việt Nam là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Chiến thuật của Brunei như thế nào thì các bạn thấy cũng chỉ vậy thôi. Ngày hôm nay các học trò đã chơi với ý đồ mà tôi chỉ ra. Tôi không có gì bất ngờ khi đội nhà thua đậm cả”.

“Brunei có sự chuẩn bị tốt trước giải đấu này. Tuy nhiên, chúng tôi rơi vào bảng K rất mạnh nên chúng tôi chỉ cố gắng chơi hết khả năng thôi. Tôi chỉ có thể nói Việt Nam là đội mạnh, nhiều cầu thủ tốt. Tôi lúc này rất thất vọng và buồn vì nhận trận thua 0-6”.

“Điều tôi ấn tượng là từng cá nhân của U23 Việt Nam đều tốt. Tôi ấn tượng với đội trưởng số 19 Quang Hải. Trận đấu này, sẽ rút ra nhiều bài học cho chúng tôi”.