U22 Việt Nam giành trọn 3 điểm trận ra quân tại Vòng loại U23 châu Á 2018

Trong trận đấu ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2018 – bảng I, ĐT U22 Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 4-0 trước U22 Timor Leste.

21/07/2017 22:18:07

Công Phượng tỏa sáng trong chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam trước Timor Leste.

Trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi bởi mưa lớn kéo dài, khiến mặt sân sũng nước và ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của cả hai đội. Bất lợi trong lối chơi nhưng U22 Việt Nam cũng nỗ lực tìm cách tiếp cận khung thành đội bạn và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 sau pha chớp cơ hội dứt điểm rất nhanh của Đức Chinh.

Sang hiệp hai, mưa ngớt hạt và giúp U22 Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn. Nhưng cũng phải đến phút 66, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng mới có bàn nâng tỷ số lên 2-0 khi Công Phượng vượt qua một hậu vệ đối phương trước khi tung cú dứt điểm chìm hiểm hóc vào lưới thủ thành Timor Leste..

Chỉ 2 phút sau đó, lại là Công Phượng xâm nhập vòng cấm khiến hậu vệ Timor Leste buộc phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, tiền đạo của U22 Việt Nam thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 3-0. Chưa dừng lại ở đó đến phút 87, sau đường chuyền của Duy Mạnh, Tuấn Anh tung cú sút ngoài vòng cấm với quỹ đạo hiểm hóc làm thủ môn Fagio lần thứ 4 phải nhận lấy bàn thua.  

Thắng trận 4-0, U22 Việt Nam tạm thời xếp ở vị trí nhì bảng I, bởi tại trận đấu diễn ra trước đó, U22 Hàn Quốc đã vượt qua U22 Macau với tỷ số 10-0 để chiếm lợi thế về hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình thi đấu:

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Khánh, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn (Ti Phông 40′, Văn Kiên 90′), Duy Mạnh, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy (Quang Hải 66′), Đức Chinh. 

U22 Đông Timor: Fagio, Juliao, Adelino, Jorge Victor, Nelson Viegas, Gumario, Kornelis Portela, Nataniel Reis (Filomeno Costa 83′), Danilson Araujo (Jorge Alves 63′), Henrique Cruz, Gaudencio Monteiro (Feliciano 54′).

PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU:

HLV Nguyễn Hữu Thắng (U22 Việt Nam)

“Ghi 4 bàn, nhưng chúng ta vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Đây là điều khá đáng tiếc và cũng đáng lo, nhưng nếu nhìn điều kiện thi đấu tối nay, chúng ta vẫn thấy sự nỗ lực rất lớn của các cầu thủ. Như tôi đã nói, mưa lớn đã khiến các em không thể hiện đúng phong độ, nên mọi người đừng khắt khe mã hãy động viên để họ chơi tốt hơn ở trận tới!”.

“Tôi không muốn khen Công Phượng và Tuấn Anh, vì như thế có khác gì con hát mẹ khen hay. Tuy nhiên, 2  bàn thắng trong trận này sẽ giúp cậu ấy giải toả rất nhiều áp lực”. 

HLV Kim Shinhwan (U22 Timor Leste): “Trận đấu diễn ra trong thời tiết không tốt và cầu thủ của tôi đa phần là trẻ nên dù thua với tỷ số 0-4, nhưng tôi không có gì phải phàn nàn về các học trò. Thực tế, đội Việt Nam thắng xứng đáng, nhưng trong tương lai khi tái ngộ, chúng tôi sẽ thể hiện một bộ mặt khác tốt hơn”.

LỊCH THI ĐẤU BẢNG I