Top 5 cầu thủ U22 Việt Nam chơi nổi bật tại vòng bảng AFF U22 LG Cup 2019

U22 Việt Nam đã xuất sắc kết thúc vòng bảng U22 Đông Nam Á với ngôi đầu bảng. Dưới đây là 5 gương mặt để lại nhiều ấn tượng nhất.

Top 5 cầu thủ U22 Việt Nam chơi nổi bật

1. Tiền đạo Trần Danh Trung

Danh Trung không phải lựa chọn số một trên hàng công U22 Việt Nam trước khi giải U22 ĐNÁ 2019 diễn ra. Nhưng lúc này, anh lại đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 pha lập công cho đội nhà. Chính Danh Trung cũng là người khai thông bế tắc trong cả hai chiến thắng liên tiếp của U22 Việt Nam trước U22 Philippines và U22 Timor Leste. 

2. Hậu vệ Lê Văn Xuân

Không trực tiếp ghi bàn cho U22 Việt Nam, nhưng Văn Xuân in dấu giày trong hai đường kiến tạo để Danh Trung và Minh Bình lập công ở màn ngược dòng trước U22 Philippines tại trận ra quân. Có thể thi đấu tốt ở cả hai biên, dứt điểm từ xa uy lực cùng những đường chuyền vào trung lộ nguy hiểm, Văn Xuân được xem là trụ cột bên hành lang biên của U22 Việt Nam. 

3. Tiền vệ Trần Thanh Sơn

Vượt qua những nghi ngờ về năng lực trước khi giải U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra, Trần Thanh Sơn đã cho thấy vì sao anh xứng đáng đeo băng đội trưởng của U22 Việt Nam. Trong vai trò tiền vệ trụ, Thanh Sơn đã cầm nhịp tốt, chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh sau những đường chuyền chính xác. Thanh Sơn đáng lẽ đã có được bàn thắng nếu pha cứa lòng của anh không tìm đến trúng xà ngang U22 Timor Leste. 

4. Trung vệ Nguyễn Văn Đạt 

Nhiều người chú ý đến Bùi Hoàng Việt Anh trong danh sách các trung vệ của U22 Việt Nam tham dự giải đấu lần này. Nhưng Nguyễn Văn Đạt mới là cầu thủ chơi ấn tượng hơn so với các đồng đội cùng vị trí. Khả năng tranh chấp mạnh mẽ, thường xuyên xuất hiện ở các điểm nóng, tuân thủ tốt đấu pháp là những điểm cộng dành cho trung vệ thuộc CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

5. Hậu vệ Ngô Tùng Quốc 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã thở phào nhẹ nhõm khi Ngô Tùng Quốc có thể tham dự giải U22 Đông Nam Á 2019 cùng U22 Việt Nam. Bản thân cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF cũng chứng minh vì sao anh được thi đấu nhiều tại V.League và lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo trước đó. 

Khả năng lên công về thủ tốt, kỹ thuật qua người cùng những đường chuyền tầm trung vào vòng cấm của Tùng Quốc là một trong những vũ khí của U22 Việt Nam tại giải đấu này. 

Nguồn: bongdaplus.vn