HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá về kết quả thi đấu của U22 Việt Nam tại AFF U22 LG Cup 2019

Bàn thắng của Lê Xuân Tú ở phút thứ 85 đã giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà U22 Campuchia để qua đó có tấm huy chương Đồng giải U22 Đông Nam Á 2019. Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những đánh giá chung về hành trình của U22 Việt Nam ở giải đấu này.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: “Đây là giải đấu mà U22 Việt Nam không thể có những nhân tố tốt nhất, một lực lượng mạnh nhất. Thêm vào đó trong điều kiện thi đấu khắc nghiệt, nhiều cầu thủ trong đội U22 Việt Nam bị chấn thương, phồng rộp hết chân và dẫn đến tình trạng có những trận đấu chúng tôi không đảm bảo được số lượng những cầu thủ tốt ra sân thi đấu, chẳng hạn như trận bán kết. Dẫu sao, chúng tôi vẫn hoàn thành được chỉ tiêu mà LĐBĐ Việt Nam đưa ra là vào đến vòng bán kết. Tiếc là mục tiêu vào đến chung kết mà tự Ban huấn luyện U22 Việt Nam kỳ vọng lại chưa thể hoàn thành”.

Về chiến thắng trước chủ nhà Campuchia trong trận tranh giải Ba, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Tôi rất vui khi đội giành chiến thắng. Đúng là thi đấu dưới trời nóng và trên mặt cỏ nhân tạo rất khó khăn. Nhưng ở những phút cuối trận, U22 Việt Nam đã có được bàn thắng cần thiết. Tôi hài lòng với kết quả này”. 

Nói về Lê Xuân Tú, cầu thủ vào sân thay người và ghi bàn duy nhất giúp U22 Việt Nam chiến thắng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: “Rất may mắn khi Xuân Tú vào sân và có thể kết thúc trận đấu. Thực sự tôi dành những lời khen ngợi cho cậu ấy”.

Cần nói nhắc lại rằng, tham dự giải AFF U22 LG Cup 2019 tại Campuchia, U22 Việt Nam mang đến một lực lượng rất trẻ trung. Ngoại trừ 5 cầu thủ là Thanh Hậu, Dũ Đạt, Anh Tỷ, Thanh Sơn và Hoàng Nam bước vào tuổi 22, 18 gương mặt còn lại trong đội hình đều dưới tuổi 22. Thậm chí, già nửa trong số đó đủ tuổi góp mặt vào đội U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2021 – đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam.

Trên thực tế, đó cũng là mục tiêu mà LĐBĐ Việt Nam hướng tới. Và việc đưa nhiều cầu thủ sinh năm từ 1999 trở về sau là nhằm mục đích giúp họ tích luỹ thêm kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang cho tương lai xa hơn.