Chia điểm trong thế lấn lướt trước Thái Lan, U22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng

ĐT U22 Việt Nam đã giữ vững ngôi đầu bảng A sau khi chia điểm với kỳ phùng địch thủ U22 Thái Lan tại lượt đấu cuối diễn ra chiều nay (21/2). Đây là trận đấu mà các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chơi lấn lướt hơn, nhưng lại không tận dụng tốt các cơ hội để chuyển thành bàn thắng.

Với mục đích điều chỉnh lực lượng phục vụ cho cuộc đua đường dài sau khi đã chắc suất vào bán kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đưa vào sân đội hình xuất phát có tới 9 sự thay đổi so với trận gặp Timor Leste, trong đó có một số gương mặt chưa có dịp ra sân trước đó như thủ môn Y Eli Nie, trung vệ Trương Dũ Đạt, tiền vệ Nguyễn Hoàng Duy, Tống Anh Tỷ, Dụng Quang Nho,…

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, U22 Thái Lan thể hiện quyết tâm rất cao khi sử dụng đội hình mạnh nhất nhằm đánh bại thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn để soán ngôi đầu bảng. Họ nhập cuộc với lối chơi khá nhanh và tổ chức tranh chấp bóng quyết liệt. Thế nhưng U22 Việt Nam mới cho thấy là đội kiểm soát thế trận tốt hơn cũng như có khả năng tạo ra các đợt tấn công nguy hiểm hơn về phía khung thành đối thủ. Tiếc rằng, các chân sút của U22 Việt Nam đã không thể phá được thế quân bình về tỉ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên, một phần do chưa có đủ sự sắc bén trong dứt điểm, một phần cũng do thủ thành đội bạn rất xuất sắc.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chơi với thiên hướng phòng ngự phản công để đảm bảo an toàn, bởi một kết quả hòa cũng đủ để giữ ngôi nhất bảng. Trong khi đó, các cầu thủ U22 Thái Lan có dấu hiệu nóng nảy và thiếu kiềm chế trong các tình huống tranh chấp bóng, khiến trọng tài phải nhắc nhở.

Ở hiệp đấu này, U22 Việt Nam cũng có một cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước khi Xuân Tú thoát xuống sau đường chuyền đẹp mắt của đồng đội. Tuy nhiên, trong tư thế đối mặt với khung thành, tiền đạo của Hà Tĩnh lại dứt điểm quá nhẹ để hậu vệ đối phương kịp lui về giải nguy.

Những phút cuối trận, do thời tiết nắng nóng và ảnh hưởng từ mặt sân cỏ nhân tạo, cầu thủ cả hai đội đều có dấu hiệu xuống sức. Tốc độ trận đấu theo đó cũng giảm xuống và không có tình huống nào có thể gây đột biến. 0-0 là tỉ số cuối cùng.

Với kết quả này, ĐT U22 Việt Nam đã giữ vững ngôi đầu bảng A với 7 điểm và hơn U22 Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tại bán kết sẽ là đội xếp thứ nhì bảng B. Ở bảng đấu này, ngôi đầu bảng đã chắc chắn thuộc về chủ nhà U22 Campuchia, vị trí nhì bảng vẫn đang là cuộc cạnh tranh của Indonesia (2đ), Malaysia (1đ) và Myanmar (1đ).


Đội hình thi đấu của U22 Việt Nam:

Ye Li Ni E (GK), Tùng Quốc (Minh Bình 83’), Dũ Đạt, Đức Nam, Tiến Dụng (Thanh Sơn 46’), Xuân Tú, Anh Tỷ, Quang Nho, Hoàng Duy (Hữu Thắng 65’), Việt Anh, Thiện Đức.

XẾP HẠNG BẢNG A

>> Lịch thi đấu AFF U22 LG Cup 2019