Giải U21 quốc tế-Báo Thanh Niên 2009: U19 Việt Nam giành vé vào chung kết

ĐT U19 Việt Nam tiếp tục thể hiện diện mạo ấn tượng tại giải U21 quốc tế -Báo Thanh Niên 2009 khi xuất sắc giành thắng lợi 6-5 trước U21 Singapore từ chấm luân lưu 1để góp mặt tại trận chung kết của giải. Trong khi đó, dù đã có 1 thế trận khá thuận lợi trước U21 Trung Quốc, nhưng sai lầm của hàng thủ đã khiến U21 Việt Nam dừng chân tại bán kết một cách rất đáng tiếc.

Ở trận bán kết 1 giữa U19 Việt Nam và U21 Singapore, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các học trò HLV Triệu Quang Hà đã nhập cuộc rất tự tin và gây bất ngờ khi  đẩy U21 Singapore rơi vào thế chống đỡ vất vả. Không ít cơ hội được tạo ra trước khung thành đội bạn nhưng tiếc rằng các chân sút như Đình Bảo, Minh Tuấn…đều không tận dụng được để chuyển thành bàn.

 

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép lên hàng phòng ngự của Singapore và điều này khiến cho các cầu thủ Singapore tỏ ra bất bình tĩnh. Hệ quả là phút 60 của trận đấu, đội bóng trẻ đảo quốc Sư Tử chỉ còn chơi với 10 cầu thủ trên sân do Aliff bị thẻ đỏ rời sân sau pha đánh nguội đối với Minh Tùng.

Vượt qua U21 Singapore, U19 Việt Nam (trắng) tái ngộ U21 Trung Quốc tại Chung kết – Ảnh: Thanh Niên

 

 

Trong thế  hơn người, không có gì ngạc nhiên khi U19 Việt Nam tạo dựng thêm nhiều cơ hội ghi bàn. Nếu Minh Tuấn dứt điểm nhanh hơn từ đường chuyền của Quốc Phương ở phút 75, hay cú sút căng như kẻ chỉ của Đình Bảo ở phút 90 không đi ngay vào cột dọc, đội chủ nhà đã có thể giải quyết trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức.  

 

Chính việc không thể chọc thủng lưới đội bạn đã tạo sức ép tâm lý khá lớn đối với các học trò của HLV Triệu Quang Hà trong cuộc thử thách trước chấm luân lưu 11m để phân định thắng bại. Sự căng thẳng kéo dài đến 7 lượt sút, để rồi sau đó U19 Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 6-5 khi chỉ một mình Quốc Phương đá hỏng còn bên phía Singapore, Abu Sujad và Asri lần lượt thực hiện không thành công.

 

Với kết quả này, ĐT U19 Việt Nam sẽ tái ngộ U21 Trung Quốc trong trận chung kết bởi tại trận bán kết 2 diễn ra sau đó, dù đã có 1 thế trận khá thuận lợi trước U21 Trung Quốc và vượt lên dẫn trước 2-1, nhưng sai lầm của hàng thủ đã khiến U21 Việt Nam phải trả giá. Đầu tiên, Nhật Tân đã đánh đầu phản lưới nhà, giúp đối phương san hòa 2-2. Đến phút 89, thủ môn Anh Hoàng lại lúng túng để bóng bật ra tạo điều kiện cho Xinli, ấn định kết quả 3-2 cho Trung Quốc.

 

Lịch thi đấu ngày 18/10: 

15h00

Tranh hạng 3: U21 Việt Nam – U21 Singapore 

17h30

Chung kết: U19 Việt Nam – U19 Trung Quốc