Giải U21 Quốc tế -Báo TN 2009: Phung phí cơ hội, U21 Việt Nam thua trận mở màn

Ra quân với đội hình gồm những cầu thủ xuất sắc nhất được tuyển chọn từ VCK U21 QG-Báo Thanh Niên 2009 và tạo được nhiều cơ hội hơn hẳn, nhưng sự hạn chế trong khâu ghi bàn đã khiến U21 Việt Nam thúc thủ với tỷ số 2-3 trước U21 Singapore trong ngày khai mạc giải.

Ngay phút đầu tiên, đội chủ nhà đã gặp bất lợi lớn về tâm lý khi để  Bin Ghani (7) thoải mái dùng ngực hãm bóng trong vòng 16m50 và dễ dàng chiến thắng thủ môn Xuân Nam (25), mở tỷ số cho trận đấu.

 

Tuy nhiên, không chấp nhận thua cuộc, đội chủ nhà đã nhanh chóng đẩy cao đội hình liên tục gây sức ép bên phần sân đội bạn. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Ngọc Thông (22) đã gỡ hòa 1-1 với cú lốp bóng điệu nghệ ở phút 11.
 

 

U21 Việt Nam thua vì phung phí quá nhiều cơ hội – Ảnh: VNN

 

 

 

 

 

 

 

Từ thời điểm này, U21 Việt Nam thi đấu hưng phấn hơn hẳn, nhưng các chân sút quá ham thể hiện mình nên đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Trong khi đó, Singapore chơi không có gì nổi bật, nhưng họ lại có bàn thắng thứ hai, cũng đến từ một đợt phản công, do chân sút Abu Sujad (8) ghi với cú sút xa không quá hiểm, nhưng thủ thành Xuân Nam lại không phản xạ kịp.

 

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, từ pha phạm lỗi của một cầu thủ đội khách trong vòng cấm địa, Văn Hiếu mới ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 từ chấm penalty. Ở những phút tiếp theo, U21 Việt Nam đã tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm, nhưng thật đáng tiếc, các cầu thủ U21 Việt Nam lại thi đấu quá cá nhân, tiếp tục phung phí cơ hội và phải trả giá ở phút thứ 76 khi Shahfig chớp cơ hội băng lên ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-2 cho Singapore. 

 

Trong trận đấu diễn ra cùng ngày, đội U19 Trung Quốc đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U21 Malaysia.