U21 HAGL giành hạng Ba giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2016 – Cúp Clear Men

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã giúp U21 HAGL vượt qua U21 Báo Thanh Niên Việt Nam với tỷ số 1-0 trong trận tranh hạng Ba diễn ra chiều nay (27/12), qua đó mang về tấm Huy chương Đồng giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2016- Cúp Clear Men cho đội bóng phố Núi.

Bước vào trận tranh hạng Ba giải U21 Quốc tế 2016, U21 HAGL đã có một số sự thay đổi trong đội hình ra quân. Đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của đội trưởng Lương Xuân Trường ở khu vực giữa sân do HLV Guillaume Graechen muốn giảm tải nhằm tránh chấn thương không đáng có cho tiền vệ 21 tuổi.

Tuy nhiên không có sự phục vụ của Xuân Trường, lối chơi của U21 HAGL cũng thiếu đi những đường chuyền dài sáng nước rót thẳng vào vòng cấm đối phương. Đội bóng phố Núi thường không thành công ở những đường chuyền ngắn và trung bình trước khu vực 16m50 khi U21 BTN Việt Nam chủ động chơi phòng ngự số đông nhằm giảm thiểu tối đa khả năng có được bóng của những tiền đạo như Công Phượng hay Thanh Bình.  

Không thể chủ động phối hợp theo nhóm, U21 HA.GL buộc phải dựa vào sự tỏa sáng đến từ cá nhân. Và người chơi nổi bật nhất bên phía đội bóng phố Núi là chính là Văn Toàn. Tốc độ, nhãn quan chiến thuật và cảm giác vị trí tốt của tiền đạo trẻ đến từ Hải Dương đã mang đến cơ hội lần lượt cho Thanh Bình rồi Công Phượng trước khung thành U21 BTN Việt Nam. Rồi cũng chính cầu thủ 20 tuổi này đã kết thúc gọn ghẽ pha đánh gót xâu kim trung vệ đối phương của cầu thủ vào sân thay người Châu Ngọc Quang, để mang về bàn thắng cho U21 HAGL ở phút thứ 79. 

Trong khi đó bên phía U21 BTN Việt Nam, những cơ hội rõ rệt nhất của thầy trò HLV Phạm Minh Đức đến từ những cú sút tầm xa uy lực. Lần lượt Đức Huy, Minh Dĩ và nguy hiểm nhất là cú sút xuất thần trúng xà ngang của Tiến Dụng đã khiến khung thành U21 HA.GL chao đảo. Thế nhưng trong một ngày kém may mắn, U21 BTN Việt Nam đã không thể có được bàn thắng. 

Thắng sát nút 1-0 với pha lập công duy nhất của Văn Toàn, U21 HA.GL lần thứ 3 liên tiếp gieo sầu cho U21 BTN Việt Nam. Kết quả này cũng giúp thầy trò HLV Guillaume Graechen giành tấm Huy chương Đồng giải U21 Quốc tế 2016. Không thi đấu quá thành công với hai chức vô địch ở hai năm trước đó nhưng dẫu sao đây cũng là bước chạy đà quan trọng cho HA.GL hướng đến V-League 2017.