U.21 Việt Nam khiến Yokohama vất vả thủ hòa

Vì cả 2 đội đã giành quyền vào chung kết nên U.21 Việt Nam và Yokohama đã có trận đấu đầy cống hiến, có đến 4 bàn thắng được ghi và chia đều cho 2 đội (2-2).

Tường thuật

Dù danh sách những chủ nhân cho các trận chung kết và tranh HCĐ đã sớm rõ ràng, trận đấu cuối cùng của vòng bảng giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017 vẫn diễn ra hấp dẫn với chất lượng rất cao.

Đã chắc suất vào chung kết, HLV Trịnh Duy Quang vẫn tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, ông sớm phải có sự thay đổi bắt buộc sau khi Thanh Tùng bị đau cơ háng phải xin ra để thay bằng Trần Ngọc Sơn.

Chính cầu thủ đến từ lò Viettel này đã là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U.21 Việt Nam ở phút 25, chỉ một phút sau khi hậu vệ biên Hashimoto Kento mở tỷ số cho U.21 Yokohama từ quả đá phạt mẫu mực.

Hai đội thi đấu cởi mở – Ảnh: Độc Lập

Do đều đã chắc chắn lọt vào chung kết, nên cả U.21 Việt Nam và U.21 Yokohama đều chơi cởi mở với những đợt tấn công liên tiếp về phía nhau.

Sang đến hiệp 2, khi trọng tài Letchman chỉ tay vào chấm phạt đền do một hậu vệ U.21 Yokohama để bóng chạm tay trong khu cấm. Đội trưởng Lê Văn Sơn đã thực hiện rất chính xác quả 11 m để giúp U.21 Việt nam dẫn ngược 2-1 từ phút 50.

Đó là một bàn thắng hết sức đặc biệt vì anh đã có bàn thắng đúng ngay ngày sinh nhật của mình.

Khi tỷ số đang có lợi thì U.21 Việt Nam lại gặp thiệt thòi mất quân. Tiền đạo Đinh Thanh Bình bị đau buộc phải thay ra. Chỉ một phút sau, U.21 Yokohama đã có pha bóng rất nguy hiểm.

Sau tình huống đá phạt góc, những chân sút của U.21 Yokohama liên tiếp tung ra các cú sút nhưng thủ môn Rmah Sươ và các hậu vệ đã dũng cảm phá bóng trên vạch vôi.

Ở những phút còn lại, U.21 Việt Nam tạo ra rất nhiều pha lên bóng hấp dẫn. Đã có những cơ hội nhưng chúng ta không có thêm bàn thắng nào.

Cầu thủ U.21 Yokohama tiếp tục giữ thành tích bất bại – Ảnh: Độc Lập

Bất ngờ ở phút bù giờ cuối cùng, U.21 Yokohama được hưởng quả đá phạt đền và Saito Koki đã thực hiện thành công, ấn định trận hòa 2-2 hấp dẫn.

Với kết quả này, U.21 Yokohama được 10 điểm xếp nhất bảng. Trong khi U.21 Việt Nam có 7 điểm xếp nhì và sẽ gặp lại đối thủ này trong trận chung kết diễn ra ngày 22.12.

Hashimoto Kento nhận giải thưởng cầu thủ ghi bàn đầu tiên trong trận. Ảnh: Độc Lập

Lê Văn Sơn nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận – Ảnh: Độc Lập

HLV Trịnh Duy Quang khẳng định muốn tất cả các cầu thủ tập trung vào trận đấu với U.21 Yokohama, không bận tâm đến kết quả của trận đấu trước. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã cố gắng trong từng trận và đứng trước cơ hội để vào chung kết. U.21 Yokohama rất mạnh và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Dù họ đã sớm có vé vào chung kết nhưng dù ra sân với đội hình nào thì Yokohama vẫn được đánh giá cao hơn so với U.21 VN. Các cầu thủ U.21 VN sẽ tranh chấp bóng quyết liệt, không để Yokohama thoải mái cầm bóng triển khai lối chơi của họ. Hi vọng chúng tôi sẽ có trận đấu như mong muốn để hoàn thành mục tiêu”.

Thêm thuận lợi cho U.21 VN là nhiều trụ cột như Thanh Tùng, Hoàng Đức, Thanh Bình không đá chính ở trận trước, tiền vệ Triệu Việt Hưng cũng được rút ra sớm dưỡng sức cho trận quan trọng với Yokohama. Trong khi đó HLV Tomonobu Hayakawa cho biết lực lượng U.21 Yokohama không dày nhưng sẽ xem xét để trao cơ hội ra sân cho một số cầu thủ vừa bình phục chấn thương.

“Tất nhiên chúng tôi sẽ tính toán để không sức mẻ lực lượng cho trận đấu quyết định, tuy nhiên không có chuyện chúng tôi sẽ thi đấu với thái độ không nghiêm túc. Yokohama không có tư tưởng như thế bởi chúng tôi phải thi đấu vì hình ảnh của mình”, HLV Tomonobu Hayakawa thổ lộ.

Nguồn: Thanh Nien.vn