Chung kết U21 QG: Bình Định – LG.HN ACB 1-0: Chủ nhà làm nên lịch sử

Với chiến thuật hợp lý cùng lòng quyết tâm cao, chủ nhà Bình Định đã làm nên lịch sử với tư cách là đội chủ nhà thứ hai đoạt chức Vô địch (năm 1997, Thể Công đăng quang trên sân nhà).

Trận chung kết giữa chủ nhà Bình Định và LG.HN ACB chiều nay đã khép lại hơn 10 ngày thi đấu sôi nổi của VCK U21 QG Cúp báo Thanh Niên 2005.
 
LG.HN.ACB (xanh) dù nỗ lực nhưng vẫn không thể ngăn nổi chiến thắng của đội chủ nhà – Ảnh Thái Học

Với chiến thuật hợp lý cùng lòng quyết tâm cao, chủ nhà Bình Định đã làm nên lịch sử với tư cách là đội chủ nhà thứ hai đoạt chức Vô địch (năm 1997, Thể Công đăng quang trên sân nhà).

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội vào cuộc rất thận trọng, cộng với điều kiện thời tiết xấu (mưa to, sân trơn) khiến những phút đầu trận diễn ra chậm. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực trung tuyến trọng sự tranh chấp rất quyết liệt của cả đôi bên.
 
Mãi đến phút 16, cơ hội đầu tiên mới được tạo ra và thuộc về LG.HN ACB, dù đã hãm bóng thành công nhưng Xuân Thành (11) không thể dứt điểm bởi sân quá trơn. Đúng một phút sau, Bình Định có câu trả lời: Quang Chiến (14) tạt bóng sâu vào khiến thủ môn Minh Phong (1) lỡ trớn, nhưng bóng lại đập mép cột dọc phía ngoài.
 
Nhận thấy tiền đạo Xuân Thành (11, LG.HN) khá nguy hiểm, BHL Bình Định đã cắt cử hai trung vệ Văn Thịnh (6) và Ngọc Thạch (21) theo sát. Sự điều chỉnh này khiến lối chơi của LG.HN ACB rơi vào bế tắc.
 
Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng và trong thế trận giằng co ấy, sự toả sang của các cá nhân đã tạo ra đột biến. Đội làm được điều này chính là chủ nhà Bình Định. Phút 64, nhận bóng trước khu 16m50, Minh Sen (9) đột phá dũng mãnh vào khu cấm địa và Bạch Sơn (3, LG.HN) buộc phải phạm lỗi. Penalty cho Bình Định và Hoàng Vũ (19) dễ dàng mở tỷ số từ chấm 11m.
 
Có bàn thắng, Bình Định chủ động lùi sâu, tranh cướp bóng quyết liệt hòng bảo toàn tỷ số. Đội bóng đất Võ đã thành công với chiến thuật này khi cản phá thành công các đợt tấn công thiếu sắc sảo của đối thủ, bảo vệ chiến thắng mong manh 1-0 và đăng quang giải U21 2005 trong niềm vui hân hoan của người hâm mộ tỉnh nhà.
 
*Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Lê Thành Tài (8, Bình Định)
 

Đội Bình Định hân hoan giơ cao chiếc Cúp Vô địch đầu tiên Ảnh VietnamNet

 
Phát biểu sau trận đấu:

HLV Nguyễn Ngọc Thiện (Bình Định): Sự quyết tâm cao độ của các cầu thủ cùng sự ủng hộ nhiệt tình của hang vạn khán giả nhà đã giúp chúng tôi chiến thắng xứng đáng. Đây sẽ là bước ngoặt thúc đẩy bóng đá Bình Định tiến lên.

HLV Lê Tuấn Long (LG.HN ACB): Trời mưa, sân trơn khiến chúng tôi không phát huy được lối chơi kỹ thuật của mình và đành chấp nhận thua cuộc. Xin chúc mừng Bình Định, họ đã có một trận đấu hay và xứng đáng với chiến thắng.
 

Kết quả toàn giải
 
Đội Vô địch: Bình Định (Cúp cờ, HCV và 150 triệu đồng)
Đội nhì: LG.HN ACB (Cờ, HCB và 80 triệu đồng)
Đồng giải Ba: Thể Công, Nam Định (Cờ, HCĐ và 30 triệu đồng)
Giải phong cách: Bình Định (Cờ và 105 triệu đồng)
 
Các danh hiệu cá nhân:
Thủ môn xuất sắc nhất (10 triệu đồng): Nguyễn Minh Phong (1, LG.HN.ACB)
Vua phá lưới (10 triệu đồng): Trương Hoàng Vũ (19, BĐ) và Phạm Thanh Nguyên (10, NĐ)
Cầu thủ xuất sắc nhất giải (25 triệu đồng): Phạm Thanh Lương (7, LG.HN.ACB)

 
(VFF)
 
 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA