Becamex Bình Dương giành vé đầu tiên dự VCK U21 QG Báo Thanh Niên 2018

Đội bóng giành hạng ba năm rồi Becamex Bình Dương do HLV Trương Văn Dũ dẫn dắt, đã giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở bảng C để chính thức trở thành đội đầu tiên lọt vào Vòng chung kết giải bóng đá U21 QG Báo Thanh Niên lần thứ 22 năm 2018 tại Huế.

B.Bình Dương trở thành đội bóng đầu tiên ghi danh vào VCK U21 QG Báo Thanh Niên

So với 2 chiến thắng ở 2 lượt trước trước Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tháp thì trận thắng này của đoàn quân đất Thủ lại nhọc nhằn hơn. Không phải vất vả vì đối thủ Đồng Nai mạnh xứng tầm mà chính Becamex Bình Dương (BD) lại tự mình làm khó mình nên phải đến phút bù giờ mới giành trọn 3 điểm.

BD khởi đi rất nhẹ nhàng với 2 bàn thắng thể hiện đẳng cấp của một đội bóng trên tài khi có đội hình đồng đều, gắn kết và lối đá mạnh mẽ hơn. Cầu thủ Văn Quý đã 2 lần lập công giúp BD dẫn trước ngay trong hiệp 1. Thế nhưng tâm lý chủ quan và chơi theo kiểu “đàn anh” khiến cho BD bị dội gáo nước lạnh khi Đồng Nai vùng lên quyết liệt và có 2 bàn gỡ hòa đẹp mắt do công của Huỳnh Minh Nhật và Ngô Minh Quang. Đặc biệt bàn gỡ 2-2 ở phút 89 của Đồng Nai đã khiến sân Pleiku như “bùng nổ” hứa hẹn những phút bù giờ sẽ kịch tính.

Thực tế đã kịch tính thật nhưng người kết liễu trận đấu lại đến từ chân sút rất bản lĩnh. Đó là cựu tuyển thủ U.19 Trần Duy Khánh. Một cú đá phạt ngoài vòng cấm của Duy Khánh đưa bóng bay lượn vào góc lưới ở phut 90+4 mang lại niềm vui to lớn cho BD.

Tỷ số 3-2 chung cuộc đã giúp BD có 3 trận thắng liên tiếp chính thức giành vé dự VCK vì đội xếp thứ nhì là Đồng Tháp (có 4 điểm sau 2 trận, mới nhất thắng Bình Phước 3-1 do Cao Tấn Hoài (11m), Trần Hữu Nghĩa và Huỳnh Văn Tiến ghi) cũng chỉ còn 1 trận, HAGL 3 điểm xếp thứ 3 còn 2 trận nhưng nếu có thắng hết thì cũng thua đối đầu trực tiếp với BD. Còn Đồng Nai 1 điểm và Bình Phước 0 điểm xếp thứ tư và năm. Cục diện bảng này giờ chỉ còn nóng ở suất thứ nhì với 2 cuộc chạm trán nảy lửa vào chiều 9.8 giữa HAGL và Đồng Nai và nhất là 11.8 giữa HAGL và Đồng Tháp. Đó cũng là cơ hội cho đội ĐKVĐ U.21 Hoàng Anh Gia Lai và ĐKVĐ U.19 Đồng Tháp tìm lại chính mình.

Các cầu thủ U21 Đồng Tháp ăn mừng chiến thắng.

Nếu bảng C có 9 bàn thắng thì con số này chưa thấm thía gì với bảng D khi 2 trận chiều qua ở sân Long An đã có đến 16 bàn. Trận đầu An Giang thắng TP.HCM 4-3, trong đó chân sút Nguyễn Văn Đẩu đã lập hattrick, bàn còn lại do Nguyễn Văn Vinh ghi phút 90+3. Các bàn thắng của đội TP.HCM do Nguyễn Thanh Tân, Mai Hoàng Sang và Võ Văn Tánh ghi.

Trận sau đó Tiền Giang thắng Bến Tre 5-4. Các bàn thắng của Tiền Giang do Nguyễn Hoàng Kha, Võ Khánh Hòa, Huỳnh Văn Cường, Hồ Nhựt Trường, Lê Hữu Phước ghi, 4 bàn gỡ của Bến Tre do Cầm Bá Tuấn, Nguyễn Văn Vinh và Nguyễn Thế Vinh (2 bàn). Sau 3 lượt, Long An và Tiền Giang cùng có 6 điểm tạm dẫn đầu (Long An lợi thế mới đá 2 trận), An Giang và TP.HCM cùng 3 điểm xếp kế và Bến Tre chưa có điểm nào. Bảng này sẽ tiếp tục lượt đấu thứ tư vào chiều ngày 9.8.

Với 25 bàn thắng chỉ trong 4 trận đấu chiều qua ở lượt trận thứ ba 2 bảng C, D của vòng loại giải bóng đá U.21 báo Thanh Niên lần thứ 22 năm 2018 cùng với những cơn mưa bàn thắng khác như ở trận Hà Nội thắng Quảng Ninh 7-1, Sông Lam Nghệ An thắng Bình Định 4-2, Đak Lak hòa Sanest Khánh Hòa 3-3 khiến cho sân chơi của giải bóng đá trẻ thu hút nhất trong năm đang trở nên ngày càng “nóng”. Nhiều cái tên ấn tượng đã xuất hiện và nhiều hy vọng mới cũng mở ra lần đầu cho một số đội như Đak Lak hoặc đã hơn 10 năm nay như Tiền Giang tiến gần đến VCK U.21.

XẾP HẠNG TẠM THỜI

Nguồn: VFF/Thanh Niên

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA