Thắng ngược Italia, Anh tranh ngôi vô địch U20 World Cup với Venezuela

Bị dẫn trước từ rất sớm, nhưng U20 Anh đã chơi tuyệt vời trong hiệp 2 để thắng ngược U20 Italia với tỷ số 3-1. Đây là kết quả hợp lý, bởi U20 Anh đã duy trì được sự chủ động trong 90 phút, còn U20 Italia lại chơi với đấu pháp sai lầm khi có lợi thế trong tay.

Thắng ngược Italia, Anh tranh ngôi vô địch U20 World Cup với Venezuela

Bàn thắng

U20 Anh: Dominic Solanke (66′),  Ademola Lookman (77′)

U20 Italia: Riccardo Orsolini (3′)

Khi U20 Anh thể hiện bản lĩnh đáng gờm ở giải U20 thế giới năm nay, ít ai có thể tin U20 Italia lại có sự khởi đầu thận lợi đến thế. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, họ đã mở được tỷ số trước nhờ công của Orsolini, cầu thủ đón được đường chuyền từ cánh trái của đồng đội và thực hiện cú đệm lòng hoàn hảo làm bó tay thủ thành đối phương.

Có lợi thế trong tay, U20 Italia thay vì tiếp tục dồn lên chơi sòng phẳng với U20 Anh lại co cụm phòng ngự nhằm bảo vệ cách biệt mong manh. Kết quả là họ để cho U20 Anh kiểm soát thế trận và tạo ra sức ép rất lớn. Dẫu vậy, cũng phải đến phút 66, U20 Anh mới tìm được bàn gỡ sau nhiều lần khiến khung thành U20 Italia chao đảo.

Xuất phát từ pha đấm bóng thiếu dứt khoát của thủ môn Zaccagno, tiền đạo Solanke đã xuất hiện kịp thời để đưa bóng vào lưới trống. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 88, U20 lại triển khai một đợt tấn công từ cánh phải và tương tự như ở tình huống họ gỡ hòa 1-1. Pha bóng lộn xộn trong vòng cấm U20 Italia được kết thúc bằng cú đá bồi không thể mạnh hơn của Lookman đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Đến lúc này U20 Italia mới cố gắng dồn lên tìm kiếm bàn san bằng cách biệt. Tuy nhiên, sự mạo hiểm đã khiến họ để lộ ra những khoảng trống chết người trước khung thành do thủ môn Woodman trấn giữ. 2 phút trước khi trận đấu kết thúc, Solanke trong tư thế không bị ai kèm thoải mái tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm mang về bàn thắng thứ 3 cho U20 Anh.

Để thua ngược U20 Anh, U20 Italia không có lý do để biện hộ bởi họ đã tỏ ra quá nhút nhát và chỉ mong giành được chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Trong khi đó, U20 Anh đã thể hiện được bản lĩnh của ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch. Ở trận chung kết diễn ra vào ngày 11/6 tới, họ sẽ chạm trán U20 Venezuela, đội trước đó đã đánh bại U20 Uruguay sau những loạt đá luân lưu 11m.

Đội hình thi đấu

U20 Anh: Woodman, Clarke-Salter, Tomori, Walker-Peters, Kenny, Cook, Calvert-Lewin, Maitland-Niles, Solanke, Lookman (Konsa92), Dowell (Ojo 54)

U20 Italia: Zaccagno, Scarlera (Bifulco 87 mins), Dimarco, Romagna, Coppolaro, Orsolini, Mandragora, Pessina, Vitale (Vido 78), Panico (Ghiglione 69), Favilli