Vòng loại thứ nhất U19 nữ châu Á 2019 (bảng E): Jordan nhẹ nhàng lấy 3 điểm trước Singapore

Chiều 24/10, trên sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã diễn ra lượt trận đầu tiên bảng E, vòng loại thứ nhất giải U19 nữ châu Á 2019. Đội tuyển U19 nữ Jordan đã dễ dàng đánh bại U19 nữ Singapore với tỉ số đậm 8-0 để giành trọn 3 điểm đầu tiên và cho thấy họ sẽ là đối thủ nặng ký với chủ nhà U19 Việt Nam trong cuộc đua chiếc vé nhất bảng vào vòng 2.

Với quyết tâm giành chiến thắng để có điểm ngay trận mở màn, 2 đội nhập cuộc với sự tập trung cao độ và nhanh chóng đẩy nhịp độ trận đấu lên cao. Ngay phút thứ 5, U19 nữ Jordan có tình huống đáng chú ý đầu tiên với cú dứt điểm cận thành của tiền vệ Deanna Soboh (20) nhưng rất tiếc họ đã không chuyển hoá được thành bàn thắng.

Những phút sau đó, tiền vệ mang số áo 20 và đội trưởng Rouzbahan Fraij (17) tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình với các pha uy hiếp thủ thành Azura Azlan (23). Mặc dù vậy phải đợi đến phút 23, U19 nữ mới có bàn thắng mở tỉ số 1-0, từ tình huống hậu vệ Singapore mắc sai lầm để mất bóng tạo điều kiện cho Leen Btoush (9) thoát xuống dễ dàng ghi bàn góc trái khung thành trong sự bất lực của thủ môn Azura Azlan (23).

Sau bàn thua, U19 nữ Singapore tiếp tục giữ vững cự li đội hình, phòng ngự chặt chẽ trước sự tấn công mạnh mẽ của đối phương. Tuy nhiên, với sự vượt trội, U19 nữ Jordan tiếp tục giữ thế chủ động, áp đảo bên phần sân đối phươngvà có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 32, do công của đội trưởng Rouzbahan Fraij (17).

Trong những phút cuối hiệp 1, U19 nữ Jordan có thêm 2 bàn thắng, đều do công của tiền đạo Leen Btoush (9). Hiệp 1 khép lại với tỉ số 4-0 tạm nghiêng về U19 nữ Jordan.

Trong hiệp đấu tiếp theo, U19 nữ Singapore có biểu hiện xuống sức, tạo điều kiện để U19 nữ Jordan ghi thêm 4 bàn nâng tỉ số lên 8-0. Tình huống đáng chú ý duy nhất của U19 nữ Singapore là pha phản công nhanh ở phút 68, nhưng cú sút căng của tiền đạo Atiqah Ismail (10) không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Rand Albustanji (1). Như vậy, với chiến thắng đậm đầy thuyết phục, U19 nữ Jordan đã có 3 điểm đầu tiên khá nhẹ nhàng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng U19 nữ Jordan Munir Abu Hantash tỏ ra hài lòng vì các cầu thủ đã tuân thủ đúng đấu pháp đề ra: “Các tình huống phối hợp của các cầu thủ trên sân rất nhuần nhuyễn như những gì chúng tôi đã tập cho các cầu thủ. Đây là lứa cầu thủ tài năng của bóng đá nữ Jordan và tôi rất có niềm tin U19 nữ Jordan sẽ giành kết quả cao tại giải đấu này”.

Ngày 26/10, U19 nữ Jordan sẽ gặp U19 nữ Malaysia lúc 15h trên sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong khi trận đấu giữa U19 nữ Jordan và chủ nhà U19 nữ Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h ngày 28/10.

>>>Kết quả chi tiết trận đấu