VL thứ nhất U19 nữ châu Á 2019 (bảng E), U19 nữ Việt Nam – U19 nữ Singapore: 11-0

Vào lúc 18h ngày 26/10, U19 nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 bảng E vòng loại thứ nhất giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019 gặp U19 nữ Singapore trên sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, tuyển U19 nữ Việt Nam thắng dễ với tỉ số đậm 11-0 qua đó giành trọn 3 điểm.

Sau trận đầu ra quân thắng vất vả trước U19 nữ Malaysia, HLV trưởng Mai Đức Chung sử dụng đội hình có sự điều chỉnh ở cả 3 tuyến trong trận đấu này. Theo đó, cơ hội được trao cho thủ môn Trần Thị Ngọc Anh (23) với sự hỗ trợ của hàng hậu vệ gồm Lương Thị Thu Thương (3), Cù Thị Huỳnh Như (19) và Phan Thị Thu Thìn (21). Ở tuyến trên, tiền đạo Tuyết Ngân (18) tiếp tục được giao trọng trách ở vị trí cao nhất với băng đội trưởng cùng sự hỗ trợ của các tiền vệ Nguyễn Thị Tú Anh (6), Trần Thị Thu Xuân (14), Nguyễn Thị Hoa (16) và Nguyễn Thị Hằng (17). Đặc biệt, tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa (11) cũng được HLV Mai Đức Chung tung vào sân ngay đầu hiệp 1 ở ngay vị trí phía sau đội trưởng Tuyết Ngân. 

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Việt Nam nhanh chóng giành thế chủ động và gây áp lực lên phần sân đối phương ngay từ những phút đầu.

Sau 2 cơ hội bị bỏ lỡ, sang phút thứ 10, đội trưởng Tuyết Ngân (18) bất ngờ thực hiện treo bóng chính xác từ vị trí sút phạt góc xa cánh trái mở tỉ số 1-0 cho U19 nữ Việt Nam.

Bàn thắng mở tỉ số giúp các học trò HLV Mai Đức Chung chơi bóng tự tin và hưng phấn để tiếp tục có bàn thắng nâng đôi cách biệt ở phút 14 do công của Trần Thị Thu Xuân (14).

Nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu cho một loạt màn trình diễn sau đó của các cầu thủ nữ Việt Nam. Trước lối chơi dễ đoán của các cầu thủ Singapore, Tuyết Ngân (18), Cù Thị Huỳnh Như (19) đã ghi thêm 4 bàn thắng nữa trong thời gian sau đó trong hiệp 1.

Đáng chú ý, sau 4 bàn thắng dẫn trước, HLV trưởng Mai Đức Chung lần lượt thay Nguyễn Minh Nhật (20) và Ngân Thị Vạn Sự (16) vào sân để Lương Thị Thu Thương (3) và Nguyễn Thị Hoa (16) được nghỉ ngơi giữ sức cho trận sau.

Trong hiệp đấu còn lại, ngoài sự thay đổi cuối cùng với sự xuất hiện của tiền vệ Trần Thị Hải Linh (7) vào thay Cù Thị Huỳnh Như (19) ở vị trí tiền vệ cánh phải, tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận 1 chiều và ghi thêm 5 bàn thắng, qua đó nâng tỉ số nên 11-0. Như vậy, với chiến thắng đậm trước U19 nữ Singapore, U19 nữ Việt Nam tiếp tục giành tròn 3 điểm ở lượt trận thứ 2.

Ngày 28/10, U19 nữ Việt Nam sẽ bước vào trận quyết đấu với U19 nữ Jordan để giành tấm vé lọt vào vòng 2 giải U19 nữ châu Á 2019. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 18h trên sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ông hài lòng về tỉ số của trận đấu: “Hiệp 1 tôi đã cho đội hình mạnh nhất vào thi đấu sau đó rút dần lực lượng để thay cầu thủ dự bị vào thi đấu. Tuy nhiên tôi chưa hài lòng về cách chơi của các cầu thủ trong hiệp 2, họ phối hợp chưa tốt, tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội. Nhìn chung, các cầu thủ đã hoàn thành nhiệm vụ ghi nhiều bàn thắng để tạo ưu thế hiệu số với Jordan nếu hòa đối thủ này ở lượt trận cuối cùng. Ở trận đấu cuối với Jordan, ban huấn luyện đã nghiên cứu đối thủ và đã có phương án sẽ tổ chức kèm người cũng như đấu pháp với đối thủ này”.

>>>Kết quả chi tiết

>>>LỊCH THI ĐẤU