Thua ngược phút cuối, U19 Việt Nam đối diện khó khăn tại VCK U19 châu Á 2018

Tại trận ra quân ở bảng C diễn ra chiều nay (19/10), dù đã dẫn trước nhưng U19 Việt Nam lại không bảo vệ được lợi thế khi để U19 Jordan lội ngược dòng ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 ở phút 89.

Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỉ số cho U19 Việt Nam. Photo@AFC

Sớm xác định trận đấu với U19 Jordan là chìa khóa để mở ra cơ hội đi tiếp trong cuộc đua tại bảng C, ĐT U19 Việt Nam đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao. Dù gặp nhiều khó khăn trước đối thủ trội hơn về thể hình, thể lực và sức càn lướt, nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn ghi được dấu ấn bằng bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 22. Từ quả đá phạt của đồng đội, Văn Tới bật cao đánh đầu chuyền vào trong để Mạnh Dũng đánh đầu nối, làm bó tay thủ thành U19 Jordan.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam không duy trì được lâu sự hứng khởi cũng như tâm lý vững vàng trước các pha tấn công liên tiếp của đội bạn. Phút 29, chớp cơ hội từ pha bóng lập bập trước vòng cấm của  U19 Việt Nam, chân sút Mohamed Atieh thoát xuống và dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1-1 cho U19 Jordan.

Rất cố gắng nhưng U19 Việt Nam không có được kết quả thuận lợi trước U19 Jordan. Photo@AFC

Những điều chỉnh trong hiệp 2 giúp cho U19 Việt Nam chơi phòng ngự chắc chắn, kín kẽ hơn. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tạo được cơ hội khá thuận lợi ở phút 77 với pha thoát xuống thông minh của Văn Nam, nhưng pha dứt điểm sau đó của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trong khi đó, tuy không thật sự cho thấy sự lấn lướt nhưng với nền tảng thể lực vượt trội các cầu thủ U19 Jordan đã khiến hàng thủ của U19 Việt Nam phải bộc lộ sơ hở. Và điều gì đến cũng phải đến. Đúng phút thứ 89 của trận đấu, từ pha phối hợp bài bản, U19 Jordan đã có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 sau pha đệm bóng cận thành của Mahammad Wa’el Alzu’bi trong thế không bị ai kèm.

U19 Jordan ngược dòng thắng 2-1 với pha dứt điểm ở phút 89. Photo@AFC

Với kết quả này, U19 Việt Nam đối diện với rất nhiều khó khăn khi đối thủ còn lại của chúng ta lần lượt là U19 Australia và U19 Hàn Quốc đều được đánh giá cao hơn rất nhiều.


Đội hình thi đấu

U19 Việt Nam: Y ELi Nie, Bá Sang, Văn Tới, Việt Anh, Văn Xuân, Xuân Tú (Tiến Anh, 79’), BảoToàn, Quang Nho, Văn Công (Thanh Trung, 46’), Hữu Thắng, Mạnh Dũng (Văn Nam, 46’).

U19 Jordan: Fakhori, Al Rashdan, Hadi Ahmed, Al Zebdied (Naimat, 87’), Sami (Khaled Kourdi, 74’), Atieh, Shoqi Al-qu’za, Daldoom, Aburiziq, Alzu-bi (Al-Awawdeh, 90+3’).