HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tái lập thành tích lọt vào World Cup U20

Phát biểu tại cuộc họp báo trước VCK U19 châu Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông mong muốn cùng các học trò lập lại thành tích lọt vào World Cup U20, điều mà U19 Việt Nam đã làm được tại giải đấu năm 2016.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và hy vọng sẽ đạt kết quả tốt nhất. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu và tôi muốn lập lại chiến tích lọt vào U20 World Cup 2 năm trước. Chúng tôi muốn làm được điều đó dù 3 đối thủ ở bảng C đều rất mạnh. Tất cả đều biết chúng tôi đã bổ sung 4 cầu thủ vào phút cuối tại Indonesia. Đó là khó khăn của chúng tôi. Nhưng tôi tin đội bóng sẽ thể hiện được phong cách của mình ở giải năm nay”.

Về trường hợp của Đoàn Văn Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ĐTQG luôn là ưu tiên số 1 và nhiệm vụ chính của của các đội tuyển trẻ là đào tạo, cung cấp cầu thủ phục vụ cho ĐTQG. Tuy nhiên, ông vẫn quyết định giữ tên Đoàn Văn Hậu trong danh sách 23 cầu thủ thi đấu tại VCK U19 châu Á 2018 để gia tăng cơ hội canh tranh suất dự U20 World Cup. Việc phấn đấu giành vé dự đấu trường thế giới luôn là cơ hội để thúc đẩy sự phát triển cho bóng đá Việt Nam.

HLV Ahmed Abu Ismail (U19 Jordan):

“Chúng tôi đã ở đây 8 ngày. Chúng tôi đã thi đấu Indonesia và để thua 2-3. Chúng tôi cũng chơi các trận đấu ở Qatar và Ả Rập Saudi. Chúng tôi có một vài chấn thương nhẹ nhưng nhìn chung, mọi thứ đã sẵn sàng”.

HLV Chung Jung-yong (U19 Hàn Quốc):

“Chúng tôi đến đây là để giành vé tham dự U20 World Cup và đó cũng là cách mà chúng tôi đang chuẩn bị. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong từng trận đấu và hi vọng qua giải đấu này chúng tôi sẽ phát triển và đạt tới đẳng cấp mới”.

HLV Ante Milicic (U19 Australia) :

“Chúng tôi luôn nhận thức rằng tất cả các trận đấu đều sẽ rất khó khăn. Chúng tôi cần tập trung tối đa và nỗ lực hết sức mới có hi vọng vượt qua bảng đấu này”

“Tôi có kỷ niệm với Hàn Quốc và Việt Nam khi còn là HLV trưởng U23 Australia thi đấu tại VCK U23 châu Á – Trung Quốc 2018. Tôi cũng hiểu rõ khả năng của Jordan khi chúng tôi thua trận 1-2 trước họ tại Amman. Vì vậy có thể nói rằng cả 3 đối thủ cùng bảng với chúng tôi đều rất mạnh”.

LỊCH THI ĐẤU BẢNG C