ĐT U19 Việt Nam về nước, hướng tới những mục tiêu mới

Kết thúc hành trình tại VCK U19 châu Á 2018 sau 3 trận đấu với nhiều trải nghiệm quý tại vòng bảng, tối nay (27/10), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã trở lại Việt Nam để tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới.

Từ Jakarta (Indonesia), ĐT U19 Việt Nam di chuyển về TP.HCM và chia tay với các thành viên BHL cũng như nhóm các cầu thủ thuộc khu vực phía Nam. Các thành viên BHL cùng nhóm các cầu thủ khu vực phía Bắc tiếp tục nối chuyến bay về Hà Nội và có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 21h10.

Tại VCK U19 châu Á 2018, mặc dù đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng với các đợt tập huấn, thi đấu  cọ xát tại nước ngoài, nhưng những rủi ro về lực lượng khi một số cầu thủ chủ chốt bị sốt và chấn thương trong cả 2 lượt trận đầu tiên đã khiến ĐT U19 Việt Nam thi đấu không đạt được mục tiêu đề ra và phải dừng chân tại vòng bảng. Tại trận đấu cuối cùng gặp U19 Hàn Quốc, đội tuyển đã thể hiện sự nỗ lực và ý chí thi đấu quật cường. Dù không tạo được bất ngờ nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận đấu này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng sau các trận đấu đầy khó khăn tại VCK U19 châu Á, bản thân các học trò của ông sẽ rút ra kinh nghiệm và hy vọng người hâm mộ Việt nam sẽ dành sự ủng hộ đối với các cầu thủ trẻ. “Sự ủng hộ người hâm mộ rất quan trọng. Các cầu thủ trẻ cần sự ủng hộ về tinh thần, làm điểm tựa, động lực. Các em dù thất bại nhưng tương lai còn dài. Nếu được sự ủng hộ của người hâm mộ, tôi tin các em còn phát triển hơn”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhấn mạnh: “Không phải lúc này, mà cách đây mấy năm mục tiêu của các đội tuyển trẻ vẫn là phấn đầu thường xuyên được thi đấu tại đấu trường châu lục. Chúng tôi sẽ làm sao để tập luyện, chuẩn bị tốt, làm những điều tốt nhất có thể trong những giải đấu mà mình tham gia. Những trận đấu với các đối thủ có đẳng cấp cao hơn tại VCK U19 châu Á sẽ là trải nghiệm cho các em tích lũy để hướng lên cấp độ ĐTQG. Đây cũng là nhiệm vụ của các đội tuyển trẻ”.

Được biết, những cầu thủ xuất sắc trong đội hình U19 Việt Nam sẽ tiếp tục được bồi dưỡng, tạo điều kiện tham gia vào các đội dự tuyển trẻ thi đấu các giải quốc tế trong thời gian tới nhằm hướng tới sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 2021.