Bảng J vòng loại U19 châu Á 2018: Các đội đặt quyết tâm giành vé dự VCK

Một ngày sau khi có mặt tại Hà Nội, sáng nay (3/11), đại diện 3 đội Australia, CHDCND Triều Tiên và Hồng Kông đã tham dự họp kỹ thuật và họp báo trước VL bảng J giải U19 châu Á sẽ diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 4/11 đến 8/11.

Phát biểu trước giải, cả huấn luyện viên trưởng 3 đội đều khẳng định họ có mặt tại Hà Nội với quyết tâm giành tấm vé tham dự vòng chung kết. Bên cạnh đó, một số HLV trưởng đã đưa ra nhận xét về đội U19 Việt Nam trong những lần đối đầu trước đây cũng như chia sẻ về công tác đào tạo bóng đá trẻ tại đất nước họ. 

HLV trưởng đội tuyển U19 Australia – Ufuk Talay:

Đội tuyển U19 Australia tham dự Vòng loại U19 châu Á 2018 với lực lượng mạnh trong đó có 3 cầu thủ đã từng góp mặt tại VL U16 châu Á diễn ra tại Ấn Độ. Các cầu thủ hiện tại đều là nhân tố chính, đóng vai trò quan trọng ngang nhau trong đội hình. Đội tuyển U19 Australia sẽ thi đấu hết mình để giành vé tham dự VCK.

Đây là lần thứ 3 tôi đến Hà Nội trong vai trò dẫn dắt các đội tuyển trẻ của Australia tham dự giải châu Á. Ấn tượng của tôi đối với các cầu thủ Việt Nam là sự thiện chiến khi ra sân, tinh thần quyết tâm cao, thi đấu lăn xả của họ. Ở những lần sang Việt Nam thi đấu, tôi rất hài lòng về công tác tổ chức cũng như cơ sở vật chất tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đặc biệt là mặt sân cỏ.  

Đất nước Australia rất rộng với dân số thưa thớt nhưng bóng đá là môn thể thao hàng đầu tại đất nước tôi. Mặc dù vậy, để có thể đăng cai một sự kiện bóng đá thì chúng tôi rất thiếu nhân lực để công tác tổ chức được tốt.

HLV trưởng đội tuyển U19 CHDCND Triều Tiên – Ri Chol:

Đội U19 CHDCND Triều Tiên đã có 3 tháng tập huấn trong nước để chuẩn bị cho giải đấu này. Chúng tôi mới đến Hà Nội tối qua và có ấn tượng ban đầu rất tốt về cơ sở vật chất cũng như sự đón tiếp của các bạn. Tôi nghĩ tất cả các đội bóng đều mong muốn giành chiến thắng nhưng trong bóng đá có triết lý cơ bản là trước và sau khi bắt đầu trận đấu thì không thể biết được điều gì. Cá nhân tôi mong đợi đội chúng tôi sẽ giành chiến thắng để hoàn thành chỉ tiêu vượt qua vòng loại.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng bóng đá Triều Tiên đã rất chú trọng công tác phát triển đào tạo trẻ. Ở mỗi tỉnh, quận, huyện đều có trường học bóng đá với sự phân cấp rõ ràng về mô hình đào tạo bóng đá của nhà nước và tư nhân. Đây là mô hình bóng đá được coi là đã tốt hơn so với Triều Tiên trước đây. Mỗi năm hệ thống bóng đá Triều Tiên có 2 giải đấu trẻ được tổ chức vào mùa Đông và mùa Xuân. Đội tuyển mỗi năm được ra nước ngoài 3 lần để cọ xát. 

HLV trưởng đội U19 Hồng Kông – Kar Lok Kenneth:

Chúng tôi nhận thức rõ ràng rằng đội U19 Hồng Kông rơi vào bảng đấu rất khó khăn nhưng chúng tôi đến đây không phải nói đùa. Chúng tôi có nhiều lợi thế như việc đã được tập gần 10 ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và đá giao hữu với đội U19 Việt Nam trước đó. Cơ sở vật chất cũng như mặt sân cỏ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam rất tốt, tôi rất hài lòng và vui vì có mặt tại Việt Nam. Vì vậy, đội U19 Hồng Kông hoàn toàn có ý định nghiêm túc mặc dù bị xem là đội yếu nhất bảng. Chúng tôi đã có trải nghiệm và học được nhiều điều từ trân đấu giao hữu với đội U19 Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy kỹ năng qua người của cầu thủ Việt Nam rất tốt, tổ chức các tuyến rất rõ ràng.

>>>DANH SÁCH CÁC ĐỘI (Tiếp tục cập nhật)

LỊCH THI ĐẤU BẢNG H VÒNG LOẠI U19 CHÂU Á 2018

Thời gian: từ 4/11 đến 8/11/2017

Địa điểm: sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội)

NGÀY

THỜI GIAN

TRẬN ĐẤU

KẾT QUẢ

4/11

18.00

Hồng Kông vs Australia

 

6/11

18.00

CHDCND Triều Tiên vs Hồng Kông

 

8/11

18.00

Australia vs CHDCND Triều Tiên