U19 Việt Nam 0-0 U19 Nhật Bản: Đoạt vé đi VCK châu Á 2020

Chia điểm với U19 Nhật Bản sau trận hòa kết thúc với tỷ số 0-0, U19 Việt Nam giành vé dự VCK U19 châu Á 2020 với tư cách là 1 trong 4 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất. 

U19 Việt Nam đã giành quyền dự VCK U19 châu Á 2020. Ảnh: Quốc An

Đánh bại với U19 Guam và Mông Cổ với tỷ số cách biệt nhưng những gì mà U19 Việt Nam thể hiện chưa làm yên tâm giới mộ điệu trước cuộc đối đầu với U19 Nhật Bản. Khi đội bóng xứ Phù tang thắng hủy diệt 2 đối thủ trên thì mối lo trắng tay đối với U19 Việt Nam lại càng trở nên nhiều hơn.

Nhưng phải thừa nhận rằng so với 2 trận đấu vừa qua, đoàn quân của ông Philippe Troussier đã chơi khá tốt trước U19  Nhật Bản. Đối thủ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng U19 Việt Nam lại cho thấy không hề lép về trong các pha tổ chức hãm thành. Các miếng đánh từ biên của đội chủ nhà đã buộc hàng thủ của U19 Nhật Bản phải hoạt động hết sức vất vả.

Tuy vậy, các pha mang tính quyết định cuối cùng lại không được các học trò của ông Philippe Troussier triển khai linh hoạt. Nói cách khác, các pha tổ chức để xé toang hàng thủ đối phương khi tiếp cận khu vực 16m50 của U19 Việt Nan lại khá bế tắc nên không thực sự tạo được cơ hội ăn bàn rõ nét nào trong 45 phút đầu tiên. Về phần mình, U19 Nhật Bản cũng không có cơ hội ăn bàn rõ ràng nào về phía cầu môn của đội chủ nhà trong hiệp 1. 

Nhưng ngay đầu hiệp 2, đội bóng trẻ xứ Mặt trời mọc đã một phe làm thót tim khán giả Việt Nam khi ở phút 53, tiền đạo này có pha bay cắt đánh đầu rất dũng mãnh nhưng may cho U19 Việt Nam là bóng lại đi chệch cột dọc dù thủ môn Y Eli Nie đã bất lực. 10 phút sau, đội chủ nhà đá trả cũng bằng một miếng đánh tương tự khi Hữu Nam đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 73, tiền đạo chơi rất xông xáo trên hàng công của U19 Nhật Bản là  Sakuragawa lãnh thẻ đỏ rời sân sau pha đánh nguội Tiến Long, đẩy đội khách vào thế 10 chống 11. Chơi hơn người nhưng U19 Việt Nam không thể khai phá cầu môn đối phương trước hệ thống phòng ngự khá chặt chẽ và có tính kỷ luật cao, đành chấp nhận trận hòa 0-0.

Với kết quả này, U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam cùng kết thúc vòng loại bảng J với 7 điểm. U19 Nhật Bản giành ngôi nhất bảng do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn nên đã giành suất trực tiếp dự VCK U19 châu Á 2020. Với U19 Việt Nam, kết quả này đủ giúp để đoàn quân của ông Philippe Troussier chắc chắn trở thành 1 trong 4 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất, qua đó, giành vé dự VCK.

Nguồn: bongdaplus.vn