GIẢI VÔ ĐỊCH U18/U19 ĐÔNG NAM Á

HLV Hoàng Anh Tuấn: “U18 Việt Nam sẽ nỗ lực để đi đến trận chung kết”

Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm giải vô địch U18 Đông Nam Á 2017 diễn ra sáng nay (3/9) tại trụ sở LĐBĐ Myanmar, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định quyết tâm sẽ cùng các học trò đi đến trận đấu cuối cùng.

HLV Hoàng Anh Tuấn tại cuộc họp báo trước Giải vô địch U18 AFF 2017

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ với báo giới về quá trình chuẩn bị của ĐT U18 Việt Nam cho giải đấu này. Ông cũng dành sự tôn trọng và đánh giá cao khả năng của các đối thủ cùng bảng. Theo quan điểm của HLV Hoàng Anh Tuấn, đối với các cầu thủ trẻ thì điều quan trọng nhất là sự tích lũy kinh nghiệm, những trải nghiệm trước các đối bóng có lối chơi khác nhau để từng bước hoàn thiện bản thân và hướng tới tương lai phục vụ cho ĐTQG chứ không phải là thành tích thi đấu. “Tuy nhiên khi đã tham dự vào bất cứ giải đấu nào thì chúng tôi cũng luôn tự đặt ra mục tiêu để phấn đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực trong từng trận một và cố gắng để có thể đi tới trận đấu cuối cùng”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến chuẩn bị bước vào cuộc đua đầy thử thách tại bảng B- giải vô địch U18 AFF 2017

Tại giải vô địch U18 Đông Nam Á 2017, ĐT U18 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Brunei, Philippines và chủ nhà Myanmar. Lẽ đương nhiên, với ưu thế sân nhà, U18 Myanmar được đánh giá là đối thủ đáng gờm nhất đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Bản thân HLV trưởng Rabah Benlabiz của U18 Myanmar cũng thể hiện sự tự tin rất lớn: “Chúng tôi đã có 5 tuần để chuẩn bị cho giải đấu năm nay. Tôi cũng đã có trong tay những cầu thủ tốt nhất và sẽ cố gắng đạt kết quả tốt trong trận ra quân gặp U18 Indonesia. Mục tiêu của chúng tôi là giành ngôi vô địch. Tất cả các cầu thủ đều đã sẵn sàng bước vào cuộc đua”.

Về phần mình, HLV Indra Sjafri của U18 Indonesia cũng tỏ ra đồng quan điểm với HLV Hoàng Anh Tuấn khi cho rằng thành tích không phải là điều quan trọng nhất đối với các cầu thủ trẻ của Indonesia. Mục tiêu của đội bóng xứ vạn đảo là xây dựng lực lượng để hướng tới tương lai. Tuy nhiên, theo tiết lộ của ông Indra Sjafri, với việc sở hữu 23 cầu thủ đang có phong độ tốt nhất, U18 Indonesia sẽ là thử thách lớn đối với bất cứ đội bóng nào.

Theo lịch thi đấu, ĐT U18 Việt Nam sẽ gặp ĐT U18 Brunei trong trận ra quân ngày 7/9 tới.

>> Lịch thi đấu Giải vô địch U18 Đông Nam Á 2017