VL U19 châu Á 2018 (bảng J): Đánh bại CHDCND Triều Tiên, Australia giành quyền vào VCK

Đánh bại CHDCND Triều Tiên với tỉ số 4-1 trong trận đấu cuối cùng bảng J vòng loại U19 châu Á 2018 diễn ra tối nay (8/11) trên sân Yanmar Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Nam, Australia là đại diện bảng J giành vé tham dự vòng chung kết.

Đang đứng trên đối thủ trên BXH với ưu thế hiệu số, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên chỉ cần 1 kết quả hòa là giành vé vào VCK. Chính vì vậy, đội bóng áo đỏ nhập cuộc với sự tập trung cao độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Mặc dù vậy, với mục tiêu phải giành chiến thắng trong trận đấu quyết định, các cầu thủ U19 Australia nhanh chóng tạo áp lực lên phần sân đối phương và giành quyền kiểm soát bóng.

Với thể lực dồi dào, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên cố gắng duy trì thế cân bằng và tìm cách đưa bóng sang phần sân Australia trong 20 phút đầu tiên.

Phút 19, trong tình huống Australia tổ chức áp sát khung thành đội bóng áo đỏ, tiền vệ Monge (6) bất ngờ ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội bóng xứ sở chuột túi.

Chưa dừng lại ở đó, 7 phút sau, lợi dụng sự mất tập trung của hậu vệ CHDCND Triều Tiên, tiền đạo Najjar (9) là người tiếp theo lập công cho đội Australia với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Thế trận sau đó được đẩy lên khá căng với các tình huống tranh cướp bóng quyết liệt của cầu thủ 2 đội. Mặc dù vậy đã không có thêm bàn thắng nào được ghi đến cuối hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, lợi dụng sự mất tập trung của đối phương, tiền vệ Najjarine (7) bất ngờ ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho U19 Australia.

Với chiến thắng gần như cầm chắc trong tay, các cầu thủ Australia chơi bóng có phần chậm rãi hơn nhưng vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đối phương về khả năng xử lý,  ý đồ tấn công và những tình huống đột phá, đường chuyền dọc biên.

Diễn biễn nửa cuối hiệp 2 ghi nhận những nỗ lực của các cầu thủ CHDCND Triều Tiên trong việc đưa bóng vào sâu khung thành thủ môn Dragicevic (1) tìm kiếm bàn thắng. Và mọi cố gắng của các cầu thủ áo đỏ đã được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-3 ở phút 67 do công của tiền đạo Hwi Hwang (12).

Bàn thắng của đồng đội đã giúp tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ  CHDCND Triều Tiên. Đội bóng của HLV Ri Chol tiếp tục gây áp lực lên phần sân Australia, khiến thủ môn Dragicevic (1) phải vất vả cản phá các pha dội khung thành.

Sang phút bù giờ 45+1, cầu thủ Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm mở ra cơ hội ghi thêm bàn thắng cho các cầu thủ CHDCND Triều Tiên. Thật bất ngờ khi tiền vệ Yun Min (22) đã sút hỏng penalty trong sự sững sờ của đồng đội. Nhưng thầy trò HLV Ri Chol còn bị sốc khi ngay sau tình huống bàn thắng hụt này là tình huống phản công nhanh của các cầu thủ Autralia để tiền vệ Genreau (10) ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho U19 Autralia, đồng nghĩa với việc tấm vé dự VCK đã thuộc về đội bóng xứ sở chuột túi.

>>>AUSTRALIA VS CHDCND TRIỀU TIÊN (MATCH SUMMARY)<<<

XẾP HẠNG CHUNG CUỘC BẢNG J

TT

Đội

ST

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

Australia

2

2

0

0

7

1

6

6

2

CHDCND Triều Tiên

2

1

0

1

6

5

1

3

3

Hồng Kông

2

0

0

2

1

8

-7

0

 

LỊCH THI ĐẤU BẢNG H VÒNG LOẠI U19 CHÂU Á 2018

Thời gian: từ 4/11 đến 8/11/2017; Địa điểm: sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội)

NGÀY

THỜI GIAN

TRẬN ĐẤU

KẾT QUẢ

4/11

18.00

Hồng Kông vs Australia

0-3

6/11

18.00

CHDCND Triều Tiên vs Hồng Kông

5-1

8/11

18.00

Australia vs CHDCND Triều Tiên

4-1