HLV Phillippe Troussier: 'U19 Việt Nam sẽ nỗ lực từng trận'

Phát biểu trong buổi họp báo trước vòng loại U19 châu Á 2020 – bảng J, HLV U19 Việt Nam Phillippe Troussier thừa nhận, U19  Việt Nam đối diện với áp lực khi thi đấu sân nhà nhưng sẽ nỗ lực giành vé dự VCK U19 châu Á 2020.

“Trước tiên tôi rất hân hạnh đón chào các đội bạn đến dự vòng loại U19 châu Á 2020. Chơi trên sân nhà nên U19 Việt Nam sẽ đối mặt với áp lực bởi sự kỳ vọng lớn. U19 Việt Nam chuẩn bị tốt và giờ là lúc bắt đầu tranh tài. Tất nhiên, các trận đấu của vòng loại không dễ dàng nên chúng tôi phải nỗ lực cho từng trận”, HLV Philippe  Troussier mở đầu buổi họp báo. 

Trong danh sách tham dự vòng loại, HLV Phillippe Troussier bất ngờ loại tiền đạo của PVF chơi khá xuất sắc trong các giải trẻ vừa qua là Võ Nguyên Hoàng. Lý giải về điều này, thuyền trưởng U19 Việt Nam cho biết: “Tôi chọn danh sách nhằm đảm bảo cân bằng giữa các tuyến. Nếu Nguyên Hoàng có mặt thì cầu thủ khác sẽ bị loại và ngược lại. Hơn nữa, tôi chọn cầu thủ dựa trên phong độ của 2 tháng chuẩn bị vừa qua. Với tư cách là GĐKT của PVF nên tôi biết rõ về cầu thủ này. Hơn hết, tôi hài lòng với danh sách hiện tại”.

HLV Phillippe Troussier đặt mục tiêu giành vé đi U19 châu Á

“Tôi biết rõ về Nhật Bản bởi có họ chơi trình huấn luyện và thi đấu thường xuyên. Nhưng với Guam và Mông Cổ thì khó hơn bởi họ ít được thi đấu. Dẫu sao, chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ. Trên lý thuyết, Nhật Bản được xếp hạng ứng cử viên số 1, Việt Nam đứng thứ hai và sau đó là Guam và Mông Cổ. Nhưng trong bóng đá không thể nói gì khi đội nào cũng có 11 cầu thủ trên sân nên chỉ cần mắc lỗi là phải trả giá. U19 Việt Nam phải tập trung nỗ lực trong tất cả mọi trận đấu”, HLV từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản đánh giá. 

Ở trận ra quân, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Mông Cổ vào lúc 19h00 ngày 6/11 trên sân Thống Nhất. Đây là đối thủ dưới cơ nên mục tiêu của đội chủ nhà là giành chiến thắng, thậm chí là thắng đậm. 

Nguồn: bongdaplus.vn