GIẢI VÔ ĐỊCH U18/U19 ĐÔNG NAM Á

Hòa Singapore 2-2, U19 Việt Nam chia tay giải U19 Đông Nam Á 2018

ĐT U19 Việt Nam chính thức nói lời chia tay giải U19 Đông Nam Á 2018 sau khi để Singapore chia điểm với tỷ số 2-2 tại lượt trận cuối bảng A diễn ra tối nay. Ở trận cùng giờ, U19 Thái Lan vượt qua Indonesia với tỷ số 2-1 để cùng đội nhà giành vé vào bán kết.

Trước khi bước vào trận đấu này, cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam là rất mong manh bởi phải hội tụ đủ 2 điều kiện: Thắng Singapore với tỷ số thật đậm và chờ đợi Thái Lan thất bại trước Indonesia. Đây là điều rất khó xảy ra vì Indonesia đã sớm giành quyền vào bán kết nên chắc chắn sẽ không dốc sức. Trong khi đó, với những gì thể hiện về hiệu suất ghi bàn, việc đánh bại Singapore với tỷ số cách biệt ít nhất 6, 7 bàn không phải là điều dễ dàng đối với U19 Việt Nam.

Đứng trước tình thế đó, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định vẫn bảo lưu quan điểm tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ đều được ra sân thi đấu, qua đó kiểm tra, đánh giá, củng cố lực lượng nhằm hướng tới mục tiêu chính là VCK U19 châu Á.

Mặc dù xuất trận với đội hình có nhiều thay đổi cả về nhân sự lẫn sơ đồ chiến thuật, nhưng U19 Việt Nam vẫn sớm thể hiện sự lấn lướt trên sân và liên tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Nhưng phải đến phút 17, tỉ số mới được mở khi Hữu Thắng băng xuống đón đường căng ngang của Bảo Toàn, dứt điểm cận thành, đưa U19 Việt Nam dẫn 1-0. Tuy nhiên, đây cũng là điểm sáng đáng chú ý nhất của U19 Việt Nam trong hiệp 1, bởi diễn biến sau đó chỉ là sự bế tắc trên hàng công khi không thể ghi thêm được bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt đưa Xuân Tú, Văn Nam, Minh Bình vào sân với hi vọng tạo ra sự đột biến. Tuy nhiên, Singapore mới là đội gây bất ngờ khi có bàn gỡ 1-1 từ một quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm ở phút 63.  Mặc dù sau đó Văn Nam ghi dấu ấn với cú sút thành bàn từ cự ly ngoài vòng cấm ở phút 77 để nâng tỉ số lên 2-1, nhưng sai sót của hàng phòng ngự đã khiến U19 Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua ở phút 86. Cầu thủ lập công cho Singapore là Joel Chew.

Bị gỡ hòa 2-2, U19 Việt Nam cố gắng tràn lên tìm bàn thắng. Nhưng thời gian còn lại của trận đấu không đủ để các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có thể làm nên sự khác biệt.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Gelora Delta, U19 Thái Lan đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Indonesia, qua đó cùng với đội bóng xứ vạn đảo giành quyền vào thi đấu tại bán kết.

Đội hình thi đấu của U19 Việt Nam:

Thủ môn: Tùng Lâm

Hậu vệ: Quang Vinh, Hoàng Duy (C), Duy Kiên, Quang Nho

Tiền vệ: Hữu Thắng (Xuân Tú 46’), Hồng Sơn, Văn Công, Bảo Toàn (Minh Bình 61’)

Tiền đạo: Mạnh Dũng, Danh Trung (Văn Nam 51’)


Phát biểu sau trận đấu:

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Hôm nay các cầu thủ thi đấu với tinh thần không tốt dẫn đến sự thể hiện kém trên sân. Đây sẽ là một bài học cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi”.

“Năm nay là năm thứ hai liên tiếp chúng tôi phải dừng chân tại vòng bảng dù mục tiêu của chúng tôi là cố gắng đi đến trận cuối cùng. Tuy nhiên, tôi cho rằng thấy bại cũng là điều tốt cho chúng tôi. Qua giải đấu này, chúng tôi biết được sẽ cần phải làm gì để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á vào tháng 10 tới”.

XẾP HẠNG BẢNG A