VL thứ nhất U19 nữ châu Á 2019 (bảng E): U19 nữ Jordan tiếp mạch thắng

Chiều 26/10, trên sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam tiếp tục diễn ra lượt trận thứ hai tại bảng E vòng loại thứ nhất giải U19 nữ châu Á 2019. Ở trận đấu diễn ra lúc 15h, U19 nữ Jordan đã có trận thắng không mấy dễ dàng trước U19 nữ Malaysia với tỉ số sát nút 2-1, qua đó tiếp tục giành trọn 3 điểm đầy thuận lợi.

Sau chiến thắng đầu tiên đầy thuận lợi trước U19 nữ Singapore, U19 nữ Jordan bước vào trận đấu chiều nay đầy chủ động với quyết tâm giành tiếp 3 điểm.

Trong khi đó, tạm gác nỗi buồn sau trận ra quân để thua chủ nhà U19 nữ Việt Nam với tỉ số sát nút 1-2, các cầu thủ U19 nữ Malaysia bước vào lượt trận thứ 2 đầy tự tin và tập trung.

Ngay phút thứ 11, U19 nữ Malaysia đã tạo bất ngờ khi sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 từ pha đánh đầu cận thành của hậu vệ Nur Safira (16).

Sau bàn thắng mở tỉ số, tinh thần các cầu thủ U19 nữ Malaysia càng lên cao và hưng phấn trong các tình huống phối hợp tấn công sau đó. Mặc dù vậy, niềm vui của các cầu thủ Malaysia không kéo dài lâu.

Phút 25, U19 nữ Jordan tổ chức tấn công trung lộ. Tiền vệ Deanna Soboh (20) đi bóng bật tường, đánh bại thủ môn Aruzin (23), một mình đưa bóng vào lưới trước khung thành trống san bằng tỉ số 1-1, kéo trận đấu về vạch xuất phát.

Sang phút 29, tiền vệ Deanna Soboh (20) tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình với lối đá tốc độ trong tình huống xử lý bóng cận thành cánh phải nhưng lần này thủ môn Aruzin (23) đã kịp sửa sai khi băng ra đúng lúc, cứu đồng đội bàn thua trông thấy.

Nửa cuối hiệp 1 trôi qua với ưu thế thuộc về U19 nữ Jordan khi lần lượt Deanna Soboh (20) hay Rouzbahan Fraij (17) tung các cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Dù vậy, thủ thành mang băng đội trưởng Azurin (23) cũng xứng đáng nhận lời khen khi thi đấu chắc chắn và quyết đoán, bảo toàn tỉ số 1-1 đến hết hiệp 1.

45 phút còn lại trong hiệp 2 cũng không hề dễ dàng cho các cầu thủ U19 nữ Jordan khi đối thủ của họ liên tục tạo ra khó khăn trong các tình huống tranh chấp và phòng ngự chắc chắn. HLV trưởng Munir Hantash buộc phải tung tiền đạo trẻ Enas (7) vào sân tăng cường sức mạnh cho tuyến trên ở phút 55.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên ở hiệp 2 ở phút 66, tiền vệ người Jordan Rouzbahan Fraij (17) một mình đi bóng tốc độ tung cú sút dứt khoát vào lưới thủ thành Azurin (23) nhưng trọng tài đã không nhận bàn thắng.

Sang phút 68, Malaysia cũng đáp trả bằng pha dứt điểm cận thành khá nguy hiểm của tiền vệ Henrietta Justine (5) nhưng đã bị thủ thành Rand Albustanji (1) băng ra ngăn chặn kịp thời.

Trận đấu thực sự trở nên đáng chú ý từ phút 73 khi hậu vệ Mianha (17) phạm lỗi trong vòng cấm giúp U19 nữ Jordan được hưởng phạt đền. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ Tasneem Abu-Rob (8) đã thực hiện thành công cú sút trực diện nâng tỉ số lên 2-1 cho U19 nữ Jordan.

Bàn thắng giúp Jordan vượt lên dẫn trước đã khiến cục diện trận đấu trở lên gay cấn và quyết liệt trong gần 20 phút cuối. Mặc dù vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc.

Như vậy, với kết quả này, đội bóng Tây Á đang có 6 điểm. Ngày 28/10, U19 nữ Jordan sẽ gặp U19 nữ Việt Nam trong lượt đấu cuối quyết định giành tấm vé vào vòng trong. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 18h ngày 28/10 trên sân Yanmar – Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong khi trận đấu giữa U19 nữ Singapore và U19 nữ Malaysia sẽ diễn ra lúc 15h cùng ngày.

>>>Kết quả chi tiết