PVF ghi danh vào chung kết Giải bóng đá vô địch U17 QG- Next Media 2019

Lội ngược dòng để vượt qua U17 Viettel với tỷ số 2-1 trong trận bán kết đầu tiên diễn ra chiều nay (9/7) trên sân Tây Ninh, U17 PVF đã sở hữu tấm vé vào chơi trận chung kết Giải bóng đá vô địch U17 QG- Next Media 2019.

U17 Viettel (đỏ) và U17 PVF (trắng) cống hiến một trận đấu sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cầu thủ ghi bàn:

U17 Viettel: Nguyễn Ngọc Tú (2’)

U17 PVF: Võ Quốc Dân (39’), Võ Nguyên Hoàng (77’)

Tốc độ của trận đấu được được các cầu thủ U17 Viettel đẩy cao ngay từ đầu với các pha khuấy đảo của Khuất Văn Khang bên phía cánh phải. Ngay phút 2 của trận đấu, cầu thủ này đã có pha thoát xuống nguy hiểm trước khi xâm nhập vòng cấm và thực hiện cụ tạt bóng cho Nguyễn Ngọc Tú đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang. Sau khi bóng bật ra, Huỳnh Khánh Dư có mặt đúng lúc để thực hiện cú sút bồi nhưng thủ môn Trần Lâm Hào của PVF phản xạ kịp thời để đẩy bóng. Thế nhưng, ở cú sút bồi ngay sau đó của Nguyễn Ngọc Tú, Lâm Hào đã không thể có được pha cản phá chính xác. 1-0 cho U17 Viettel.

Màn ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ U17 Viettel…

Sau bàn thua, U17 PVF lập tức vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Võ Nguyên Hoàng vẫn là cầu thủ cơ động nhất bên phía U17 PVF với nền tảng thể lực sung mãn và kỹ thuật tốt. Chính Võ Nguyên Hoàng là người có pha đánh đầu cận thành sau đường tạt bóng từ bên phái cánh trái của đồng đội. Tiếc rằng bóng lại đi không trúng đích.

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, U17 PVF đã có được thành quả ở phút 39. Sau pha đá phạt của Đoàn Chí Bảo bên phía U17 PVF, Võ Quốc Dân đã có pha băng vào đánh đầu cận thành chính xác, đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Ở tình huống này, thủ môn Nguyễn Văn Chức đã không kịp phản xạ khi đứng ở vị trí bị chói nắng. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên tới hết hiệp 1.

…Nhưng U17 PVF đã không chấp nhận là đội thua cuộc.

Bước sang hiệp 2, thế trận giằng co vẫn được cả hai duy trì. Tuy nhiên, U17 PVF đã phải chịu  tổn thất lớn khi cầu thủ ghi bàn mở tỷ số (Võ Quốc Dân) sớm bị thay ra bởi chấn thương. Bên kia chiến tuyến, ngôi sao tấn công Vũ Bá Hải Dương cũng được HLV Nguyễn Minh Dũng thay ra nhằm tạo ra sự đổi mới trong chiến thuật.

Đến phút 74, Trịnh Văn Chung có pha xử lý khéo léo trước 3 cầu thủ U17 Viettel trong vòng cấm trước khi chuyền cho Võ Nguyên Hoàng ở trong tư thế đối mặt với thủ môn Nguyễn Văn Chức. Thế nhưng, pha dứt điểm của Nguyên Hoàng đã bị cầu thủ phòng ngự của đội bóng áo đỏ phá ngay trên vạch vôi.

Đúng 3 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội, Nguyên Hoàng đã trở thành người hùng giúp U17 PVF nâng tỷ số lên 2-1. Sau đường tạt bóng bên cánh trái của cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Xuân Bắc, Võ Nguyên Hoàng băng vào thực hiện cú đá tầm thấp đi trúng vị trí của thủ môn Văn Chức bật ra. Ở cú đá bồi tiếp theo, Nguyên Hoàng đã không cho Văn Chức có pha cản phá thứ 2 liên tiếp. 2-1 cho U17 PVF.

Tuyển thủ U19 QG Võ Nguyên Hoàng (trắng) đã cùng các đồng đội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1.

Những phút còn lại chứng kiến sự vùng lên của U17 Viettel, đáng chú ý nhất là cú sút xa ở khoảng cách gần 20m của Nguyễn Hồng Phúc ở phút 88 nhưng không thắng được thủ môn Lâm Hào. Cú đánh đầu cận thành không thành công của Nguyễn Bá Dương ở phút 90’+2 cũng là cơ hội cuối cùng của U17 Viettel trong trận đấu.

Kết quả chung cuộc, U17 PVF tiến vào chung kết Giải vô địch U17 Quốc gia – Next Media 2019. Đối thủ của U17 PVF sẽ là đội giành chiến thắng ở cặp đấu bán kết 2 giữa U17 Thanh Hóa và U17 HAGL, diễn ra lúc 18h30 cùng ngày.

Trước trận bán kết giữa U17 Viettel và U17 PVF, ông Nguyễn Văn Phú – Tổng biên tập báo Bóng đá và bà Thạc Thị Thanh Thảo – Phó Tổng biên tập báo Bóng đá đã đại diện báo Bóng đá trao thưởng cho 5 cầu thủ trẻ tài năng có hoàn cảnh khó khăn. Phần thưởng này được báo Bóng đá duy trì từ năm 2010 đến nay nhằm tiếp thêm niềm tin cho các cầu thủ trẻ vượt qua hoàn cảnh, để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê bóng đá của mình.

Photo: Tuấn Hữu

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA