Ngày mai (25/5), khởi tranh vòng loại giải U17 QG – Cúp Thái Sơn Nam 2016

Ngày mai (25/5), giải bóng đá U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2016 sẽ chính thức khởi tranh với lượt trận đầu tiên của vòng loại.

Ngày mai (25/5), 23 đội bóng tham dự giải U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2016 đồng loạt bước vào cuộc đua tại vòng loại, tranh 12 vé tham dự VCK

Mùa giải năm nay, giải đấu thu hút sự tham dự của 23 đội bóng U17 đến từ các CLB chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp, các tỉnh, thành, ngành và các trung tâm đào tạo trong cả nước.

Tại vòng loại, 23 đội bóng được chia vào 4 bảng. Cụ thể như sau:

– Bảng A (Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ LĐBĐVN đăng cai tổ chức) gồm 6 đội: Hà Nội T&T, Viettel, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hoá.

– Bảng B (Đoàn bóng đá Huế đăng cai tổ chức) gồm 6 đội: Thừa Thiên Huế, Sông Lam Nghệ An, Hà Tĩnh, QNK Quảng Nam, SHB Đà Nẵng, Bình Định.

– Bảng C (Công ty cổ phần thể thao Hoàng Anh Gia Lai đăng cai tổ chức) gồm 6 đội: Hoàng Anh Gia Lai, Đăk Lăk, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Thuận, Đồng Nai.

– Bảng D (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam đăng cai tổ chức) gồm 5 đội: PVF, TP.Hồ Chí Minh, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn 4 đội xếp thứ Nhất, 4 đội xếp thứ Nhì và 3 đội xếp thứ Ba có điểm và các chỉ số cao hơn ở 4 bảng vào VCK (Trong trường hợp số đội tại các bảng không bằng nhau thì khi so sánh các chỉ số để tìm ra 3 đội xếp thứ Ba có điểm và các chỉ số cao hơn vào VCK, BTC giải sẽ không tính kết quả của các trận đấu giữa đội xếp thứ Ba gặp các đội xếp cuối tại các bảng có số đội nhiều hơn, sao cho số trận đấu của các đội xếp thứ Ba giữa các bảng khi so sánh là bằng nhau).

12 đội xuất sắc vượt qua vòng loại để giành quyền vào VCK sẽ được chia vào 2 nhóm A và B, mỗi 6 đội thi đấu vòng tròn một lượt tại mỗi nhóm để tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi nhóm sẽ vào thi đấu vòng bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ gặp nhau trong trận chung kết tranh vô địch, 2 đội thua tại bán kết xếp đồng giải Ba.

Theo lịch thi đấu, vòng loại sẽ kết thúc vào ngày 16/6 tới. Sau đó, VCK sẽ diễn ra từ ngày 3/8 đến 18/8/2016. Địa điểm tổ chức các trận đấu thuộc nhóm A của VCK đã được xác định tại SVĐ Tây Ninh và SVĐ Hòa Thành – Tp.Tây Ninh. Trong khi đó, địa điểm tổ chức các trận đấu thuộc nhóm B sẽ đươc BTC xác định sau khi kết thúc vòng loại.

Tại mùa giải 2015, U17 PVF đã bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi giành chiến thắng nghẹt thở trước U17 Viettel từ chấm luân lưu 11m. Đây cũng là mùa giải đáng nhớ của U17 PVF khi lập kỷ lục ghi đến 74 bàn thắng trong tổng cộng 13 trận đấu.


LỊCH THI ĐẤU VÒNG LOẠI

>> BẢNG A

>> BẢNG B

>> BẢNG C

>> BẢNG D

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA