Khởi tranh VCK giải vô địch U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2017: ĐKVĐ Đồng Tháp bị chia điểm

Chiều nay (29/6), VCK giải bóng đá vô địch U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2017 chính thức khởi tranh bằng lượt trận đầu tiên trong khuôn khổ bảng A. Trong khi ĐKVĐ Đồng Tháp bị Sanatech Khánh Hòa cầm chân với tỷ số 1-1 thì chủ nhà TP.HCM đã có màn ra quân thuận lợi khi giành trọn 3 điểm trước FLC Thanh Hóa.

Đồng Tháp vs Sanatech Khánh Hòa: 1-1

ĐKVĐ Đồng Tháp (vàng) chỉ giành được 1 điểm trong trận ra quân tại bảng B

Nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi, đồng thời liên tiếp tổ chức tấn công gây sức ép bên phần sân Sanatech Khánh Hòa, nhưng các chân sút của Đồng Tháp lại tỏ ra bế tắc trước khung thành đội bạn. Điểm sáng mà họ để lại trong hiệp đấu đầu tiên là cú sút xa đưa bóng trúng xà ngang của Tấn Tài ở phút thứ 40, sau hàng loạt các cơ hội tạo được.

Như một quy luật nghiệt ngã của bóng đá, tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Đồng Tháp đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 59 sau pha phản lưới nhà của Phát Minh. Rất may cho đội bóng trẻ xứ bưng biền, chỉ 7 phút sau, cầu thủ vào thay người Anh Duy đã lập công ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong một tình huống thoát xuống và đánh bại thủ môn Sanatech Khánh Hòa trong thế đối mặt. Ở những phút còn lại, Đồng Tháp vẫn duy trì khá tốt sức ép, thế nhưng sự thiếu sắc bén của hàng công đã khiến họ không thể ghi thêm được bàn thắng nào nữa, đành chấp nhận bị chia điểm với tỷ số 1-1.

TP.HCM vs FLC Thanh Hóa: 2-1

Chiến thắng trước FLC Thanh Hóa đã giúp chủ nhà TP.HCM (đỏ) có sự khởi đầu thuận lợi.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Thành Long 1, chủ nhà TP.HCM đã có sự khởi đầu thuận lợi khi vượt qua FLC Thanh Hóa với tỷ số 2-1. Ngọc Hậu đưa TP.HCM vượt lên dẫn trước ở phút 43 sau pha chớp cơ hội từ sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự FLC Thanh Hóa, đón đường tạt từ biên phải của đồng đội thoải mái tung cú dứt điểm trong vòng cấm.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Hoàng Xuân Trúc không duy trì được được lâu lợi thế dẫn bàn. Sang hiệp hai, khi bóng mới chỉ lăn được 7 phút, FLC Thanh Hóa đã bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1. Đó là tình huống thủ thành Đăng Khoa của TP.HCM mắc lỗi bắt bóng không dính, tạo cơ hội cho Ngọc Trọng thoải mái đệm bóng vào lưới.

Mặc dù vậy, niềm vui thắng trận cũng đến với đội chủ nhà trong thời gian cuối trận khi cú sút chéo góc hiểm hóc của Thế Dũng ở phút 82 đã không cho thủ môn FLC Thanh Hóa có cơ hội cản phá, ấn định chiến thắng 2-1 cho TP.HCM.

Viettel vs CAND: 2-2

Tại trận đấu còn lại diễn ra lúc 17h30, Viettel suýt phải trắng tay trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là CAND. Bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 2 khi Xuân Thịnh đã đánh đầu mở tỉ số cho CAND sau quả phạt góc. Nhưng 13 phút sau, Danh Trung cũng trong tình huống bật cao đánh đầu đã quân bình tỉ số hòa 1-1 cho Viettel. Ở những phút còn lại của hiệp 1, Viettel vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận, thế nhưng các học trò HLV Đặng Phương Nam đã không chuyển được các cơ hội thành bàn.

Ngay đầu hiệp 2, Viettel đã chịu thiệt quân sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của đội trưởng Thanh Bình. Tận dụng đối thủ chơi với 10 người, CAND đã nâng tỉ số lên 2-1 ở phút thứ 60 sau pha ghi bàn trên chấm 11m của Văn Phương. Bất ngờ đón nhận bàn thua, Viettel đã đẩy cao đội hình với tâm lý “được ăn cả ngã về không”. Nhưng cũng phải tới phút thứ 90, Viettel mới có bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2 sau pha đối mặt thủ thành của Minh Hiếu.

Chiều mai (30/6), VCK giải vô địch U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2017 sẽ tiếp tục diễn ra với lượt trận đầu tiên của bảng B. Tâm điểm là 2 trận đấu trên sân Thống Nhất khi có sự hiện diện của 4 trung tâm đào tạo trẻ hàng đầu của Việt Nam: HAGL, PVF, Hà Nội, SHB Đà Nẵng.

Lịch thi đấu và kết quả:

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA