Kết thúc vòng bảng U17 QG báo Bóng đá – cúp Thái Sơn Nam 2015: Sức mạnh tuyệt đối của ĐKVĐ PVF

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội bóng mạnh đều giành quyền dự VCK U17 QG báo Bóng đá – cúp Thái Sơn Nam 2015. Trong đó, PVF đã khẳng định sức mạnh khủng khiếp bằng chuỗi 8 trận thắng tuyệt đối.

PVF đang là ĐKVĐ U17 QG báo Bóng đá – cúp Thái Sơn Nam 2015

Viettel, SLNA, PVF, Đồng Tháp là những cái tên đã hoặc đang nổi lên như là mô hình đào tạo trẻ bài bản của bóng đá Việt Nam. Vì thế, việc những đội bóng này giành quyền dự VCK bằng ngôi vị nhất bảng không phải là bất ngờ. Riêng Sanna.KH cũng bắt đầu cho thấy sự hiệu quả trong khâu đào tạo trẻ trong vài năm trở lại đây, nên một suất đến với sân chơi cuối cùng ở TP.HCM cũng là hợp lý. 

Trong lúc đó, những đội bóng ít tiếng tăm như Quảng Ngải, An Giang giành vé dự VCK bằng vé vớt như món quà cho những nỗ lực suốt thời gian qua. 

Phải thừa nhận, trong số các đội đá vòng loại, PVF gây ấn tượng mạnh nhất. Khác với những năm trước khi kể từ giải 2015, đội ĐKVĐ cũng phải tranh vòng loại để giúp cho các cầu thủ có cơ hội cọ xát cũng như tạo nên cuộc cạnh tranh bình đẳng giữa các đội, vì thế, PVF đã góp mặt từ vòng loại. Xây dựng một hệ thống đào tạo bài bản và có hiệu quả cao nên PVF không mấy khó khăn để góp mặt ở VCK. Theo đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương đã gây ấn tượng mạnh bằng chuỗi 8 trận thắng tuyệt đối, ghi đến 54 bàn thắng và đặc biệt không để lọt lưới bàn nào. 

Ngoài những cái tên nổi đình nổi đám trên, VCK năm nay vắng bóng 2 trung tâm đào tạo trẻ có tiếng là SHB.ĐN và HN.T&T. 

SHB.ĐN từng là một thế lực đáng gờm ở giải U17 QG báo Bóng đá – cúp Thái Sơn Nam với 3 chức vô địch. Trong khi đó, HN.T&T là đương kim á quân. Việc 2 đội bóng này bị loại ngay sau vòng bảng là bởi cả 2 rơi vào bảng đấu với nhiều đối thủ mạnh. Chẳng hạn, SHB.ĐN nằm ở bảng B với SLNA và chủ nhà Thừa Thiên Huế nên cũng không quá bất ngờ khi đội bóng trẻ bên bờ sông Hàn không thể giành quyền dự VCK. 

Tám đội Viettel, SLNA, PVF, Sanna.KH, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, An Giang và chủ nhà TP.HCM sẽ tham dự VCK, diễn ra từ 30/6-9/7 tại TP.HCM. Buổi họp báo, giới thiệu về VCK sẽ diễn ra vào sáng ngày 25/6 tại trụ sở báo Bóng đá ở Hà Nội. 

Nguồn: bongdaplus.com.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA