Kết quả lượt 1 bảng A VCK giải Bóng đá U17 Quốc gia – CÚP Thái Sơn Nam, ngày 27/6: PVF giành trọn 3 điểm

Chiều nay (27/6), tại Trung tâm đào Bóng đá trẻ PVF – Hưng Yên đã diễn ra VCK giải Bóng đá U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2018 với các trận đấu thuộc lượt trận thứ 1 bảng A. Sự tỏa sáng của Nguyên Hoàng bằng cú hat-trick đã góp phần giúp ĐKVĐ PVF giành trọn 3 điểm trước B.Bình Dương. Ở trận còn lại, với pha lập công duy nhất của Bùi Anh Thống (73') đã giúp Công An Nhân Dân hạ gục SHB Đà Nẵng.

Chiều 27/6 tại Trung tâm đào tạo PVF, VCK giải bóng đá Vô địch U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam đã chính thức khai mạc. Cuộc đọ sức giữa chủ nhà PVF và B.BD đã diễn ra ngay sau đó.

Tổng Thư Ký Lê Hoài Anh phát biểu tại buổi Lễ khai mạc. Ảnh: Thái Sơn Bắc

Với nền tảng của một tập thể được “chăm bẵm” khá khoa học về mọi mặt, PVF đã chơi lấn lướt hoàn toàn. Phút thứ 5, trung vệ Việt kiều (Italia) Davide (mang áo số 5) có thể hình rất cao to phạm lỗi với Hoàng Huy trong vòng cấm. Dù Hoàng Huy không thắng được thủ môn Văn Bin trong tình huống đá phạt 11m, nhưng PVF cũng không phải quá lo lắng trước thế trận áp đảo hoàn toàn.

Phút 31, nhà ĐKVĐ đã tìm được bàn khai thông thế tắc sau cú đánh đầu của Nguyên Hoàng nhờ một tình huống phạt góc. 9 phút sau, lại là tiền đạo này thực hiện pha bật nhảy và tiếp tục nhân đôi cách biệt cũng từ một pha lắc đầu chuẩn xác.

Hai bàn dẫn trước giúp cho PVF chơi khá ung dung và có phần giảm nhịp độ trên sân để dưỡng sức cho cuộc chiến đường dài. Sự lơi chân của đối thủ trong lúc bị đẩy vào thế dựa lưng tường buộc B.BD phải dồn lên. Các học trò của ông Lương Trung Tuấn đã kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, các tình huống tổ chức để xé toang hàng phòng thủ đối phương của B.BD lại thiếu tính đột biến nên không thể bẽ gãy được hệ thống phòng ngự được tổ chức và có kỷ luật cao của PVF. Vì thế, B.BD không tạo được nhiều sóng gió về phía cầu môn của Lâm Hào. Phút bù giờ, đội chủ nhà có bàn thắng thứ ba cũng do công của Nguyên Hoàng để hoàn tất cú hat-trick.

Võ Nguyên Hoàng mang áo số 9 lập hattrick giúp PVF đánh bại Becamex Bình Dương 3-0

Trận đấu còn lại trong ngày cũng đã diễn ra với thế trận khá hấp dẫn. Cả SHB.ĐN lẫn CAND đều chủ động tràn lên tấn công mà không cần đến những phút thăm dò. SHB.ĐN với lối chơi khá quyết liệt đã giành chiến thắng trong nhiều tình huống tranh chấp tay đôi. Và những cơ hội nguy hiểm đến với các học trò của HLV Võ Phước. Nhưng lần lượt những thời cơ ấy đều trôi qua trước mũi giày của những Văn Thịnh, Minh Đan hay Văn Hữu. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả 2 bên.

SHB Đà Nẵng (áo vàng) và CAND đã tạo ra thế trận khá hấp dẫn. Ảnh: Thái Sơn Bắc

Sang hiệp 2, SHB.ĐN không còn giữ được sự hưng phấn như trong 45 phút đầu tiên. Các hậu vệ của đội bóng bên bờ sông Hàn chơi không tập trung và thời cơ lại đến với CAND. Phút 73, xuất phát từ pha sút xa rất mạnh bên ngoài vòng cấm của Văn Nhật, bóng bật ra sau pha cản phá của thủ thành bên phía SHB.ĐN, và Bùi Anh Thống đã rất nhanh chân đệm bóng mở tỉ số trận đấu cho đội Công An Nhân Dân. Kể từ đây, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với hàng loạt pha đôi công hấp dẫn. SHB.ĐN vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với những đường mở biên. Nếu tận dụng tốt cơ hội với pha đối mặt của mình, Võ Lộc đã phải có bàn thắng quân bình tỉ số cho đội nhà.

Ảnh: Thái  Sơn Bắc 

Trong khi đó, tận dụng việc đối thủ dâng cao bể tìm kiếm bàn gỡ và bộc lộ nhiều khoảng trống, CAND chủ động chọn lối chơi phòng ngự – phản công. Rất nhiều pha bóng có thể giúp cho CAND nhân đôi cách biệt nhưng các tiền đạo của họ vẫn không thể tận dụng thành công. Những phút bừ giờ cuối cùng, SHB.ĐN có liền 2 pha dứt điểm rất nguy hiểm của Quang Huy và Võ Lộc nhưng tiếc rằng cơ hội này không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Giành 3 điểm nghẹt thở, CAND tạm xếp thứ 2 tại bảng A sau PVF do kém hiệu sô bàn thắng bại.

Kết quả chi tiết các trận đấu, ngày 27/6:

15h10 Sân 1 PVF, PVF – B. Bình Dương: 3-0

PVF: Võ Nguyên Hoàng (9) 31′, 40′ và 90’+4

PVF: Đoàn Chí Bảo (17) 75′, Nguyễn Hoàng Duy (7) 90′

B. Bình Dương: Trần Hoàng Bảo (4) 44′

Giám sát trận đấu: Lê Mạnh Hà

Giám sát trọng tài: Vũ Thanh Lâm

Trọng tài chính: Đặng Quốc Dũng

Các trợ lý: Nguyễn Ngọc Khánh, Hà Văn Tuyên, Nguyễn Anh Vũ

17h40 Sân 1 PVF, SHB Đà Nẵng – CAND: 0-1

CAND: Bùi Anh Thống (10) 73′

Giám sát trận đấu: Phạm Cẩm Hùng

Giám sát trọng tài: Vũ Bảo Linh

Trọng tài chính: Hà Văn Thức

Các trợ lý: Võ Văn Phương, Nguyễn Quốc Bình, Lê Thanh Tùng

 

Xếp hạng tạm thời lượt 1 Bảng A, ngày 27/6

XH

Đội

ST

Thắng

Hòa

Thua

B.Thắng

B.Thua

H/S

Điểm

1

PVF

1

1

0

0

3

0

3

3

2

CAND

1

1

0

0

1

0

1

3

3

SHB Đà Nẵng

1

0

0

1

0

1

-1

0

4

B. Bình Dương

1

0

0

1

0

3

-3

0

 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA