Thua Ấn Độ 0-1, U16 Việt Nam đối diện khó khăn trong cuộc đua tại bảng C

Nhập cuộc với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tạo sự khởi đầu thuận lợi trong cuộc hành trình tại bảng C, nhưng U16 Việt Nam đã không hoàn thành được mục tiêu của mình khi để thua U16 Ấn Độ với tỉ số 0-1.

U16 Việt Nam thất bại 0-1 trước U16 Ấn Độ trong trận ra quân tại VCK U16 châu Á 2018. Photo: AFC

U16 Ấn Độ đã cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi sang Malaysia tập huấn 3 tuần trước khi VCK U16 châu Á 2018 khởi tranh nhằm làm quen với điều kiện thi đấu. Vì vậy, dù không thực sự được đánh giá cao trong cuộc đua giành vé đi tiếp nhưng họ vẫn cho thấy sự tự tin với cách tiếp cận trận đấu rất chủ động.

Trong khi đó, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt lại tỏ ra khá căng thẳng nên đã không quy tụ được sức mạnh cần thiết để thiết lập một thế trận có lợi. Không những thế, việc thua thiệt trong các tình huống tranh chấp nơi tuyến giữa cũng khiến U16 Việt Nam không phát huy được những ưu điểm trong lối chơi vốn thiên về kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ ít chạm. Tại hiệp 1, nếu không nhờ tài năng của thủ thành Duy Dũng, lưới của U16 Việt Nam có thể đã phải rung lên.

Sang hiệp hai, HLV Vũ Hồng Việt lần lượt đưa ra những sự điều chỉnh về nhân sự nhưng vẫn không thay đổi được cục diện. Điều đáng tiếc đã xảy ra ở phút 86 khi đội bạn được hưởng 1 quả phạt đền. Vikram dứt điểm chính xác, mang về chiến thắng 1-0 cho U16 Ấn Độ.

Ở trận đấu diễn ra lúc 15h30, U16 Indonesia đã tạo ra bất ngờ lớn khi đánh bại U16 Iran với tỷ số 2-0, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng C.

Với kết quả này, tại trận kế tiếp, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ chỉ có 1 sự lựa chọn là giành trọn 3 điểm trước đội bóng xứ vạn đảo nếu không muốn sớm dừng chân tại VCK U16 châu Á năm nay.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG C