U15 Việt Nam giành HCB tại Giải bóng đá quốc tế U15- Cúp Nhựa Tiền Phong 2017

Chia điểm cùng U15 Myanmar với tỷ số 0-0 tại lượt trận cuối diễn ra chiều nay (18/6) trên SVĐ Hòa Xuân, Đà Nẵng, ĐT U15 Việt Nam đã cán đích Giải bóng đá quốc tế U15- Cúp Nhựa Tiền Phong 2017 ở vị trí thứ Nhì. Ngôi vô địch thuộc về U15 Indonesia sau thắng lợi với tỷ số đậm 11-0 trước Đài Bắc Trung Hoa.

U15 Việt Nam chia điểm cùng U15 Myanmar với tỷ số 0-0

Trước khi bước vào trận đấu với U15 Myanmar, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã phải đối diện với thử thách rất lớn khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U15 Indonesia đã giành chiến thắng với tỷ số 11-0 trước U15 Đài Bắc Trung Hoa. Điều này đồng nghĩa với việc U15 Việt Nam buộc phải vượt qua U15 Myanmar với cách biệt ít nhất 11 bàn mới có thể đăng quang ngôi vô địch. Đây có thể xem là nhiệm vụ bất khả thi bởi giữa 2 đội không có nhiều sự chênh lệch về trình độ.

Mặc dù vậy, các cầu thủ U15 Việt Nam vẫn nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao, chủ động triển khai lối chơi pressing bên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tốc độ trận đấu được các học trò HLV Vũ Hồng Việt đẩy lên khá cao nhưng tiếc rằng các mảng miếng phối hợp cuối cùng lại không đủ sự sắc bén để xuyên thủng hệ thống phòng ngự của đội bạn. Cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 của U15 Việt Nam là pha dứt điểm trong vòng cấm của Ngọc Thanh, tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc.

Bên cạnh vấn đề về thể lực, khâu dứt điểm cũng là điểm yếu cần khắc phục của U15 Việt Nam

Sang hiệp hai, do thể lực bị bào mòn, U15 Việt Nam không thể duy trì được tốc độ chơi bóng và bị U15 Myanmar gây sức ép trở lại. Phải rất nỗ lực các học trò của HLV Vũ Hồng Việt mới có thể bảo toàn được lưới nhà và chấp nhận chia điểm cùng U15 Myanmar với tỷ số 0-0.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, không bất ngờ khi U15 Indonesia đã thể hiện sự vượt trội trước U15 Đài Bắc Trung Hoa và giành chiến thắng với tỷ số 11-0. Trong số 11 bàn thắng được ghi, cầu thủ Rendy Jukiansyah đóng góp tới 6 bàn và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải lần này với tổng cộng 8 bàn sau 2 trận đấu.

U15 Indonesia (trắng) đăng quang ngôi vô địch một cách thuyết phục

Ngoài ngôi vô địch và giải thưởng dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải, đội bóng trẻ xứ vạn đảo còn ẵm thêm 2 giải thưởng nữa là Giải phong cách và giải Cầu thủ xuất sắc nhất dành cho Hamsa M.Lestakuhu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt cho biết ĐT U15 Việt Nam không gặp áp lực gì trước khi bước vào trận đấu với U15 Myanmar. Kết quả trận Indonesia thắng 11-0 không ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội bởi trước đó BHL đã làm công tác tư tưởng với các cầu thủ.

Ông Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Chúng tôi chỉ có 2 tuần để chuẩn bị cho giải đấu này và việc giành được HCB cũng là sự ghi nhận sự cố gắng của các cầu thủ. Đây là giải đấu giúp chúng tôi đánh giá về lực lượng và lối chơi nhằm chuẩn bị cho mục tiêu chính là giải U15 Đông Nam Á và VL giải U16 châu Á”.

Theo đánh giá của HLV Vũ Hồng Việt, thể lực vẫn là vấn đề lớn của U15 Việt Nam và cần được ưu tiên giải quyết trong thời gian tới. “Tại giải lần này chúng tôi chỉ chơi tốt trong hiệp 1 và 15 phút hiệp 2, sau đó là đuối sức. Chúng tôi có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải Đông Nam Á và hy vọng vấn đề này sẽ được khắc phục”, ông Việt nói.

Được biết, kết thúc giải bóng đá quốc tế U15- Cúp Nhựa Tiền Phong 2017, ĐT U15 Việt Nam sẽ di chuyển về Hà Nội để tiếp tục tập luyện chuẩn bị tham dự giải U15 Đông Nam Á 2017 tổ chức tại Thái Lan vào trung tuần tháng 7 tới. HLV Vũ Hồng Việt cho biết sẽ triệu tập thêm một số cầu thủ thuộc Viettel, Khánh Hòa, SLNA để bổ sung cho lực lượng cho U15 Việt Nam.

XẾP HẠNG


Kết quả chung cuộc:

Vô địch: U15 Indonesia

Giải Nhì: U15 Việt Nam

Giải Ba: U15 Myanmar

Giải Phong cách: U15 Indonesia

Cầu thủ xuất sắc nhất: Hamsa Medari Lestaluhu (số 17, U15 Indonesia)

Thủ môn  xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Việt (số 1, U15 Việt Nam)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Rendy Juliansyah (số 9, U15 Indonesia, 8 bàn)

Tổ trọng tài hoàn thành nhiệm vụ: Tổ trọng tài Thái Lan.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỄ TRAO CÁC GIẢI THƯỞNG:

Niềm vui vô địch của U15 Indonesia

U15 Việt Nam nhận Huy chương Bạc khi cán đích ở vị trí thứ Nhì.

Giải Ba thuộc về ĐT U15 Myanmar

Đại diện U15 Indonesia lên nhận Giải thưởng phong cách.

Hamsa Medari Lestaluhu của U15 Indonesia nhận Giải cầu thủ xuất sắc nhất

Giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về Rendy Juliansyah của U15 Indonesia

Thủ môn Nguyễn Văn Việt (U15 VIệt Nam) nhận giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất

Tổ trọng tài Thái Lan nhận Giải tổ trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.