Bán kết 2 U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018: Viettel giành quyền vào chung kết gặp SLNA

Chiều nay (20/8), VCK giải Bóng đá vô địch U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 tiếp tục diễn ra trận bán kết thứ 2 giữa Viettel và B. Bình Dương. Đánh bại B. Bình Dương với tỷ số 2-1, Viettel đã chính thức giành tấm vé cuối cùng vào chơi trận chung kết gặp SLNA.

Được đánh giá cao hơn nên Viettel đã chủ động chọn lối chơi tấn công và kiểm soát bóng nhiều hơn ở những phút đầu tiên. Còn B. Bình Dương cũng chủ động chơi phòng thủ và tìm sơ hở của đối phương để phản công. Mặc du chủ động chơ phòng thủ nhưng hàng hậu vệ của B. Bình Dương lại tổ chức không được tốt nên ở phút thứ 10, Hải Dương của Viettel  đã có pha ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu ở tư thế khá trống trải trong vòng cấm. 

Có bàn thắng mở tỷ số khiến Viettel tự tin cầm bóng và tổ chức tấn công bằng bằng các pha phối hợp truyền bóng nhỏ khá nhuần nhuyễn. Bên kia chiến tuyến, B. Bình Dương không dám đẩy cao tốc độ, dồn sức để tấn công bởi sợ thua thêm. Thời gian còn lại của hiệp 1, cả hai đội gần như không có cơ hội ăn bàn nào đáng kể về phía cầu môn của nhau.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, B. Bình Dương đẩy cao tốc độ trận đấu, giúp cho thế trận trên sân cởi mở hơn. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Hoàng Hùng lại tỏ ra khá non nớn, tranh chấp bóng không tốt một khi đưa bóng được sang gần khu cấm địa của Viettel. Đó là lý do khiến cho B. Bình Dương tạo được ít tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Huy Hoàng. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội bóng trẻ miền Đông Nam Bộ tạo được trong hơn 2/3 thời gian của hiệp nhì là cú cứa lòng bằng chân trái từ quả sút phạt của Thế Được, đưa bóng bật xà ở phút 47.

Khi phải đẩy cao đội hình, khoảng trống ở hệ thống phòng ngự của B. Bình Dương cũng đã lộ ra khá nhiều. Tận dụng sơ hở này, Viettel đã tổ chức nhiều pha hãm thành sắc nét. Bằng một pha tấn công biên ở phút 72,  Văn Trường tung cú sút sệt, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Trong nỗ lực còn nước còn tát, B. Bình Dương dồn hết sức lực để tấn công. Phút 77, Hữu Đăng bất ngờ tung cú sút chéo góc, rút ngắn xuống còn 1-2 cho đội nhà. Tuy nhiên, 4 phút còn lại là quá ngắn ngủi, không đủ giúp cho B. Bình Dương có được bàn san bằng tỷ số, đành chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 1-2, qua đó, nhận giải Đồng hạng ba với Sanna.KH.

Viettel giành quyền vào chung kết gặp SLNA. Ảnh: Thái Sơn Bắc

Giành chiến thắng trong trận bán kết 2, Viettel sẽ gặp Sông Lam Nghệ An ở trận tranh cúp vô địch. Đây là trận đấu rất đáng được chờ đợi, đúng như dự đoán của giới chuyên môn trước khi mùa giải khởi tranh.

B. Bình Dương nhận giải đồng hạng ba. Ảnh: Thái Sơn Bắc

Trận chung sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 22/8 trên SVĐ Thống Nhất – TP Hồ Chí Minh giữa Sông Lam Nghệ An và Viettel. 

Kết quả chi tiết trận bán kết 2, ngày 20/8

16h00 ngày 20/8: Viettel – B. Bình Dương: 2-1

Viettel: Vũ Bá Hải Dương (16) 10′, Nguyễn Văn Trường (21) 72′

B. Bình Dương: Trần Hữu Đăng (29) 77′

Giám sát trận đấu: Nguyễn Trọng Lợi

Giám sát trọng tài: Võ Quang Vinh

Trọng tài chính: Lê Vũ Linh

Các trợ lý: Lê Văn Mộc, Trương Công Anh, Trần Ngọc Nhớ

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA