Mất điểm đáng tiếc trước Indonesia, U16 Việt Nam hẹp đường đi tiếp

Có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng U16 Việt Nam lại không bảo vệ được thành quả khi để U16 Indonesia gỡ hòa 1-1. Kết quả này đã khiến thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không còn nhiều cơ hội để đi tiếp tại VCK U16 châu Á 2018.

Văn Khang (10) lập siêu phẩm bàn thắng đưa U16 Việt Nam dẫn trước 1-0.

U16 Việt Nam đứng trước nhiều áp lực khi phải đối diện với một U16 Indonesia đã bừng bừng khí thế. Tuy nhiên, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã trình diễn một diện mạo hoàn toàn khác biệt so với ra quân thua U16 Ấn Độ 0-1, bất chấp lối chơi áp sát và tranh chấp bóng quyết liệt từ phía đối thủ.

Tự tin cầm bóng và hỗ trợ bọc lót cho nhau khá tốt, U16 Việt Nam đã khiến ý tưởng chơi pressing của U16 Indonesia gặp nhiều trở ngại. Không những vậy, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt còn có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải ở phút 30, Khuất Văn Khang đưa bóng đi xoát vào góc xa khung thành làm bó tay thủ thành U16 Indonesia. Đây có lẽ sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của VCK U16 châu Á năm nay, điều quan trọng hơn nó giúp các cầu thủ U16 Việt Nam cởi bỏ được rất nhiều sức ép tâm lý. Cuối hiệp, nếu tận dụng tốt cơ hội U16 Việt Nam có thế nhân đôi cách biệt, tiếc là Trung Hậu đã không đưa được bóng vào lưới trong thế đối mặt với thủ môn đội bạn.

Chia điểm đáng tiếc, U16 Việt Nam không còn quyền tự quyết ở lượt trận cuối.

Sang hiệp hai, không bất ngờ khi U16 Indonesia tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 50, tận dụng cơ hội từ sự thiếu quyết liệt trong phòng ngự của U16 Việt Nam, đội bóng xứ vạn đảo có bàn gỡ hòa 1-1 sau pha tì người dứt điểm ở góc hẹp của Sutan Zico.

Đứng trước nguy cơ bị loại khỏi cuộc đua, U16 Việt Nam nỗ lực xốc lại đội hình tìm cách tấn công đáp trả. Sau rất nhiều cố gắng, cơ hội đã đến với U16 Việt Nam khi đồng hồ bước sang phút 80 của trận đấu. Ngọc Thành thoát xuống và dứt điểm rất nhanh, nhưng bóng lại tìm đến trúng cột dọc.

Chia điểm đầy tiếc nuối, U16 Việt Nam chỉ có 1 điểm và  không còn quyền tự quyết ở lượt trận cuối, bởi ngay cả khi giành trọn 3 điểm trước U16 Iran, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vẫn phải chờ đợi diễn biến của trận đấu giữa U16 Indonesia và Ấn Độ.

XẾP HẠNG TẠM THỜI