GIẢI VÔ ĐỊCH U15/U16 ĐÔNG NAM Á

ĐT U15 Việt Nam có 3 điểm đầu tiên tại Giải vô địch U15 Đông Nam Á 2019

ĐT U15 Việt Nam đã có 3 điểm đầu tiên tại Giải vô địch U15 Đông Nam Á 2019 sau khi vượt qua U15 Philippines với tỷ số 3-1 trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của bảng A, diễn ra chiều nay (29/7).

Đội hình xuất phát của U15 Việt Nam.

Thất bại trước Indonesia ở trận ra quân đã buộc thầy trò HLV Đinh Thế Nam phải không được phép mắc sai lầm trong trận đấu với đối thủ bị đánh giá thấp hơn là U15 Philippines. Mục tiêu giành trọn 3 điểm được đặt ra và các U15 Việt Nam cũng đã nhập cuộc với tinh thần hướng tới chiến thắng. Tuy vậy, áp lực về tâm lý đã khiến các cầu thủ trẻ của Việt Nam dù thi đấu lấn lướt và kiểm soát thế trận nhưng cũng phải mất tới hơn 20 phút bóng lăn mới có thể phá vỡ thế quân bình nhờ pha lập công của Văn Phong.

Với nỗ lực ghi thêm nhiều bàn thắng nữa để tạo lợi thế về chỉ số phụ với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua vào bán kết, ĐT U15 Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình và cố gắng gia tăng áp lực về phía khung thành đội bạn. Thế nhưng hiệp 1 khép lại mà không có sự thay đổi nào trên bảng tỷ số.

Sang hiệp hai, U15 Việt Nam vẫn là đội thi đấu chủ động hơn ở trên sân. Lối chơi pressing ngay bên phần sân của đối thủ đã mang đến 2 bàn thắng liên tiếp cho các học trò của HLV Đinh Thế Nam. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 47 là tình huống Văn Quỳ băng vào dứt điểm một chạm sau đường căng ngang của đồng đội. Bàn nới rộng cách biệt lên 3-0 cũng do công của Văn Quỳ sau 2 pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm ở phút 49.

Trong thời gian còn lại, HLV Đinh Thế Nam sử dụng toàn bộ quyền thay người để tạo cơ hội ra sân thi đấu cho các cầu thủ trên băng dự bị cũng như dưỡng sức cho các vị trí chủ chốt nhằm đáp ứng với mật độ thi đấu 2 ngày/trận. Mặc dù vẫn duy trì được thế trận ép sân nhưng U15 Việt Nam lại không ghi thêm được bàn thắng. Không những vậy, U15 Việt Nam còn mắc lỗi trong phòng ngự và tạo cơ hội của đội bạn có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 79. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tại 2 trận đấu diễn ra trước đó, U15 Timor Leste tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ khi bất ngờ đánh bại U15 Myanmar với tỷ số 3-1. Trong khi đó, U15 Indonesia cũng thể hiện sức mạnh với thắng lợi 3-0 trước Singapore.

Với 6 điểm giành được và hiệu số +8, U15 Timor Leste tạm chiếm vị trí dẫn đầu bảng A. Tiếp theo là U15 Indonesia (6 điểm, hiệu số +5). ĐT U15 Việt Nam xếp ở vị trí thứ ba với 3 điểm.

Đội hình xuất phát của U15 Việt Nam:
Nguyễn Quang Trường, Hà Văn Việt, Trần Đình Thành, Nguyễn Hải Nam, Cẩm Bá Thành, Võ Anh Quân, Nguyễn Đình Đức, Đỗ Văn Chí, Lã Minh Toàn, Cái Văn Quỳ, Phạm Văn Phong.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG A