Thi đấu giao hữu (29/3), ĐT nữ Việt Nam vs CLB Borussia Mönchengladbach: 11-0

Vào lúc 23h (Việt Nam) hôm qua (29/3), đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu giao hữu thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Đức chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2018.

Vì lý do giải Bundesliga thay đổi lịch đấu nên “”quân xanh” của đội tuyển nữ Việt Nam có chút thay đổi vào phút chót. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được sắp xếp thi đấu với CLB Borussia Mönchengladbach thay vì CLB TSG 1899 Hoffenheim như kế hoạch. Trận đấu diễn ra lúc 18h (Đức) trên sân vận động của CLB nữ Borussia Mönchengladbach.

Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho thủ môn trẻ Khổng Thị Hằng bắt chính. Trong khi hàng hậu vệ giữ nguyên gồm Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Trần Thị Hồng Nhung và Phạm Thị Tươi thì ở tuyến trên, đội hình tuyển Việt Nam có chút thay đổi khi Trần Thị Thuỳ Trang, vào đá chính cùng Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Phạm Hoàng Quỳnh hỗ trợ cho hai tiền đạo Nguyễn Thị Muôn và Huỳnh Như.

Kết quả chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận thắng với tỉ số đậm 11-0. Các cầu thủ ghi bàn cho tuyển Việt Nam gồm Huỳnh Như (3 bàn), Hoàng Quỳnh (2 bàn), Tuyết Dung (2 bàn), Thái Thị Thảo (2 bàn), Nguyễn Thị Muôn (2 bàn), Nguyễn Thị Vạn (2 bàn), Thuý Hằng (2 bàn), Hải Yến (2 bàn).

Như vậy, sau 1 tuần tập huấn tại Đức, đội tuyển nữ đã thi đấu 2 trận giao hữu với 2 CLB nữ tại giải bóng đá nữ VĐQG Đức. Chiến thắng tối qua trước CLB Borussia Mönchengladbach sẽ tạo tinh thần thoải mái, tự tin cho các cầu thủ nữ Việt Nam trước giải đấu chính thức. Theo kế hoạch, HLV Mai Đức Chung tiếp tục duy trì giáo án tập luyện cho các cầu thủ trong những ngày còn tại tại Đức. Ngày 2/4 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển từ Đức sang Jordan, chính thức bước vào VCK Asian Cup nữ 2018. Tại giải đấu này, Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là cuộc đối đầu với đội tuyển nữ Nhật Bản ngày 7/4 tới.

Lịch thi đấu VCK Asian Cup nữ 2018

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM