Nghĩa cử đẹp của đàn anh đội tuyển Việt Nam với cầu thủ trẻ Đà Nẵng

Trước khi trung vệ Hồ Văn Duy Bảo của đội U19 SHB Đà Nẵng được đưa lên xe về lại quê hương để chữa trị vào tối nay, Ban tổ chức giải bóng đá U.19 và tiền vệ đội tuyển bóng đá Việt Nam Nguyễn Phong Hồng Duy đã đến trao tặng số tiền của VFF và của các thành viên đội tuyển Việt Nam cho cầu thủ trẻ đội bóng sông Hàn.

Như Thanh Niên đã đưa tin trung vệ đội trưởng Hồ Văn Duy Bảo của U19 SHB Đà Nẵng bị gãy cả 2 xương mác và xương chày chân phải trong trận đấu với U19 Hoàng Anh Gia Lai ở lượt trận thứ hai vòng chung kết giải bóng đá U19 Quốc gia 2019 ngày 10/3 trên sân Pleiku..

Theo chẩn đoán, thủ lĩnh bóng đá trẻ hàng thủ của đội bóng sông Hàn sau khi mổ phải nghỉ ít nhất 8 tháng mới có thể tìm lại cảm giác bóng và chỉ thi đấu nhanh nhất trong vòng 2-3 tháng sau đó. Có nghĩa Duy Bảo sẽ không thể thi đấu trong phần còn lại của năm 2019 và chỉ trở lại nhanh nhất vào năm sau.

Tiền vệ đội tuyển bóng đá Việt Nam Nguyễn Phong Hồng Duy trao tặng kinh phí hỗ trợ Duy Bảo. Ảnh: Khả Hòa

Chấn thương kinh hoàng này đã được người hâm mộ thể thao nói chung và giới bóng đá nói riêng bày tỏ nhiều cảm xúc an ủi, động viên, chia sẻ và chúc anh cố gắng phẫu thuật nhanh, điều trị tốt và sớm bình phục. Ban tổ chức giải ngay sau trận đấu ngày 10/3 cũng đã vào bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai- Đại học Y Dược để thăm hỏi và gửi chút kinh phí hỗ trợ cầu thủ này.

Tối nay tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã đại diện cho các thành viên đội tuyển bóng đá Việt Nam trao tặng thêm số tiền 10 triệu đồng cho Hồ Văn Duy Bảo. Hồng Duy cho biết: “Đây chỉ là chút tấm lòng của các anh ở đội tuyển hỗ trợ cho em tiền thuốc thang. Các anh hy vọng em chữa trị mau sớm khỏi và trở lại mạnh mẽ hơn nhé. Đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Quế Ngọc Hải còn nhờ anh nhắn nhủ, chuyển lời của anh ấy gởi đến em lời chúc mau chóng bình phục”.

Nhà báo Quang Tuyến chuyển tiền hỗ trợ của VFF cho Duy Bảo. Ảnh: Khả Hòa

Nhà báo Quang Tuyến, thành viên Ban tổ chức cũng gửi đến Duy Bảo số tiền hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và chúc em trở về Đà Nẵng điều trị tốt, chóng bình phục. Đồng thời cũng chuyển lời của Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết trong quá trình điều trị và hồi phục của Duy Bảo, Ban tổ chức giải bóng đá U.19 vẫn sẽ sát cánh để tiếp tục hỗ trợ thêm kinh phí cho em.

Trước sự quan tâm của VFF, Ban tổ chức giải và nghĩa cử nhân văn của các đàn anh trong đội tuyển Việt Nam, trung vệ Duy Bảo đã rất xúc động và rơm rớm nước mắt cho biết: “Em không biết nói gì hơn xin cảm ơn VFF, Ban tổ chức và nhất là các anh ở đội tuyển bóng đá Việt Nam đã quan tâm và chia sẻ khó khăn này với bản thân em. Em hứa sẽ chữa trị thật tốt, sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nữa. Cảm ơn mọi người và các anh đội tuyển Việt Nam rất nhiều”.

Hồng Duy ân cần thăm hỏi chấn thương của Duy Bảo. Ảnh: Khả Hòa

Sau đó trung vệ Hồ Văn Duy Bảo đã được gia đình đưa ra xe để về Đà Nẵng và tiếp tục điều trị ở bệnh viện đa khoa tỉnh. Trước khi rời Pleiku, Duy Bảo thông qua đông đảo báo chí có mặt đã gửi lời chúc vòng chung kết giải bóng đá U.19 quốc gia thành công tốt đẹp, chúc cho đồng đội và đội bóng đá SHB Đà Nẵng thi đấu thật hay ở bán kết, cống hiến thật nhiều pha bóng đẹp để tạo dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Gia đình và Duy Bảo chụp ảnh lưu niệm với tuyển thủ Hồng Duy. Ảnh: Khả Hòa

 

Nguồn: Thethao.thanhnien.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA