VCK U21 QG Báo Thanh Niên 2018: HAGL vào bán kết, Viettel lấy lại quyền tự quyết

ĐKVĐ U21 HAGL sớm giành vé vào bán kết sau khi vượt qua Long An với tỷ số 3-0. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất vào lưới SLNA đã giúp cho Viettel mở rộng cánh cửa đi tiếp tại VCK U21 QG Báo Thanh Niên 2018.

Sau khi nhận khá nhiều thẻ vàng ở trận ra quân gặp kình địch Viettel, HAGL đã chủ động chơi với nhịp độ vừa phải và tránh các pha va chạm quá quyết liệt để bảo toàn lực lượng.

Điều này, cộng thêm hàng thủ cao to có số lượng dày đặc đã khiến HAGL không có nhiều cơ hội, trận đấu cũng diễn ra với tốc độ chậm hơn hẳn. Mặc dù vậy, chỉ cần một thoáng sơ sẩy thôi Long An đã phải trả giá khi tiền đạo Đinh Thanh Bình khôn ngoan phá bẫy việt vị, đón đường kiến tạo của đồng đội và đánh bại thủ môn Nhật Hà mở tỷ số cho HAGL.

Đến phút 68, Triệu Việt Hưng bật cao đánh đầu ngược từ quả phạt bên cánh trái nhân đôi cách biệt. Từ lúc này, Long An hầu như không đá bóng được nữa và chỉ còn chạy theo các cầu thủ HAGL.

Trận đấu được định đoạt ở phút 75, khi tiền đạo Đinh Thanh Bình chuyền rất hay ra biên phải để Bảo Toàn băng xuống, chuyền ngược vào để Lê Minh Bình đệm lòng nâng tỷ số lên 3-0.

Với chiến thắng này, HAGL được 6 điểm sau 2 trận và đoạt vé sớm và bán kết, thậm chí khả năng rất cao sẽ đoạt ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu còn lại, Viettel tạo lợi thế dẫn trước ở phút 28. Từ một pha chồng biên quen thuộc, Lưu Công Sơn đã có được khoảng trống băng vào dứt điểm thành công mở tỷ số.

Bàn thắng này giúp các học trò của HLV Nguyễn Minh Tiến giải tỏa rất nhiều áp lực. Tuyến giữa của họ chơi hiệu quả hơn hẳn so với trận ra quân gặp HAGL.

Sự tập trung và chắc chắn đó, giúp SLNA dù có một số tình huống uy hiếp nhưng không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự Viettel trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, SLNA dốc hết sức lực để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Viettel đã chơi bóng chắc chắn và bọc lót nhau rất tốt để bảo vệ thành quả cho đến phút cuối cùng.

Lịch thi đấu VCK U21 QG Báo Thanh Niên 2018

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA