Khai mạc VCK giải vô địch U21 QG Báo Thanh Niên 2019: Hứa hẹn cuộc đua hấp dẫn và kịch tính

Chiều 11/12, VCK giải vô địch U21 QG Báo Thanh Niên 2019 chính thức khởi tranh với sự tham dự của 8 đội bóng. Lễ khai mạc mang màu sắc của bóng đá trẻ đã tạo ra bầu không khí sôi động và hứng khởi tại SVĐ Pleiku, Gia Lai.

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng tặng hoa và động viên các trọng tài, đội bóng tham dự VCK

Tới dự lễ khai mạc và dự khán trận khai mạc của VCK có ông Nguyễn Hồng Minh- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Cao Văn Chóng – Phó chủ tịch VFF, ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Thanh niên Media Corporation – đồng Trưởng Ban tổ chức giải. Về phía đại diện lãnh đạo địa phương đăng cai tổ chức VCK có ông Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Gia Lai, bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Trần Ngọc Nhung – Giám đốc Sở VH-TT-DL Gia Lai, ông Nguyễn Văn Bình – Giám đốc Sở VH-TT-DL Kon Tum. Buổi lễ cũng có sự tham dự của các khách mời nguyên là lãnh đạo VFF, ông Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Xuân Gụ – Nguyên Phó chủ tịch VFF.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh động viên các đội tại lễ khai mạc.

VCK giải vô địch U21 QG Báo Thanh Niên 2019 là cuộc đua tài của 8 đội bóng gồm có chủ nhà HAGL và 7 đội xuất sắc vượt qua vòng loại là Hà Nội, Viettel, Phố Hiến, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Savinest Khánh Hòa, TP.HCM, Đồng Tháp.

Các lá thăm may rủi đã đưa ứng viên vô địch Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nằm cùng bảng A với chủ nhà HAGL cùng với Đồng Tháp và Viettel. Đây được xem là bảng đấu rất nặng ký, trong đó hứa hẹn cuộc tranh chấp 2 suất vào bán kết sẽ rất cân não vì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HAGL chắc chắn sẽ gặp không ít thách thức trước 2 đối thủ còn lại là Đồng Tháp và Viettel đều chực chờ gây bất ngờ.

Còn ở bảng B là Hà Nội, Phố Hiến, Savinest Khánh Hòa và TP.HCM. Bảng đấu này cũng hứa hẹn kịch tính với các đội đều có năng lực rất cân tài.

Bà Huỳnh Nữ Thu Hà – Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai tặng hoa chúc mừng các đội

Ông Nguyễn Công Khế phát biểu khai mạc VCK

Ở loạt trận khai mạc, dù chơi rất cố gắng nhưng các cầu thủ trẻ U21 HAGL vẫn phải chịu thất bại 1-4 trước U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được đánh giá có kinh nghiệm dày dạn hơn. Trong khi đó, với thế trận gặp nhiều khó khăn, nhưng U21 Đồng Tháp đã có một hiệp 2 thi đấu đầy quả cảm để chia điểm trước đối thủ U21 Viettel với tỷ số hòa 1-1.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA