Thắng Myanmar 3-0, U23 Thái Lan lần thứ hai liên tiếp giành HCV bóng đá nam SEA Games

Không có bất ngờ xảy ra tại trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 28 diễn ra tối nay (15/6).  Đội bóng được đánh giá cao hơn là U23 Thái Lan đã đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 3-0 để đăng quang ngôi vô địch.

Thủ thành Zin Phyo vẫn tỏ ra xuất sắc, nhưng không ngăn được các chân sút U23 Thái Lan

Cũng giống như trận bán kết gặp U23 Việt Nam, U23 Myanmar chủ động nhập cuộc với đội hình thấp, chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà, đồng thời chờ đợi cơ hội để phản công. Trong khi đó, U23 Thái Lan triển khai lối chơi đầy tốc độ và gây sức ép rất lớn trước khung thành đối thủ.

Với khả năng kỹ thuật và di chuyển không bóng rất tốt, các chân sút U23 Thái Lan không ít lần phá vỡ được hàng phòng ngự đa tầng của U23 Myanmar. Tuy nhiên các pha dứt điểm lại đi không trúng đích hoặc không thắng được tài năng của thủ thành Zin Phyo.

Phải đến phút 54 của trận đấu, U23 Thái Lan mới phá được thế bế tắc. Từ một tình huống đá phạt góc, bóng lập bập trong vòng cấm và Tanaboon nhanh chân dứt điểm, mở tỷ số 1-0.

Bị thủng lưới, U23 Myanmar mất sự chủ động trong lối chơi phòng ngự và buộc phải mạo hiểm hơn để tìm kiếm cơ may. Tuy nhiên, hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng của thầy trò HLV Kyi Lwin nhanh chóng sụp đổ ở phút 64 khi U23 Thái Lan có bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau pha lập công của Chananan.

Ở những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng U23 Myanmar vẫn không tạo được khó khăn lên hàng phòng ngự của U23 Thái Lan. Không những vậy, họ nhận thêm bàn thua thứ ba ở 78 khi Pinio phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ thành Zin Phyo.

Thắng trận 3-0, U23 Thái Lan đã bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games 28. Trong khi đó, với những gì đã thể hiện, U23 Myanmar cho thấy họ đang dần trở thành đối thủ đáng ngại tại đấu trườn g khu vực.

Kết quả chung cuộc bóng đá nam SEA Games 28

Huy chương Vàng: U23 Thái Lan

Huy chương Bạc: U23 Myanmar

Huy chương Đồng: U23 Việt Nam