TP Hồ Chí Minh gấp rút chuẩn bị cho City League 2010

Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Hồ Chí Minh (HCMC) đã chuẩn bị cho công tác tổ chức giải bóng đá Elite City League trong năm nay bằng việc phê duyệt Điều lệ thi đấu và Quy chế cấp phép Câu lạc bộ theo đề nghị của AFC.

28/06/2010 00:00:00

Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Hồ Chí Minh (HCMC) đã chuẩn bị cho công tác tổ chức giải bóng đá Elite City League trong năm nay bằng việc phê duyệt Điều lệ thi đấu và Quy chế cấp phép Câu lạc bộ theo đề nghị của AFC. 

 

Theo đó, giải đấu này sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/9 tới với sự tham dự của 8 đến 10 câu lạc bộ. Các đội sẽ được chia vào 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, chọn 2 đội nhất, nhì tại mỗi bảng vào thi đấu tại bán kết.

Do Liên đoàn bóng đá TP Hồ Chí Minh đang triển khai kế hoạch phát triển thêm số lượng câu lạc bộ nên giải 2010 sẽ không có đội xuống hạng.

 

Giải thích về lý do giải đấu chỉ thu hút từ 8 đến 10 CLB, thấp hơn nhiều so với dự kiến,  đại diện LĐBĐ TPHCM cho biết, nguyên nhân chính xuất phát từ Quy chế cấp phép câu lạc bộ được LĐBD TPHCM thực hiện theo quy định của AFC. Trong đó, chỉ những CLB nào nào đáp ứng đủ tiêu chuẩn mới được quyền tham gia vào giải City League. Số lượng CLB tham dự giải không nhiều nhưng bù lại sẽ giúp cho giải có sự quy củ ngay từ điểm xuất phát, tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển trong những năm tiếp theo. 

Bên cạnh kế hoạch tổ chức City League, Liên đoàn bóng đá TP HCM cũng đã tiến hành tổ chức khóa học HLV bằng C- AFC cho các HLV tiềm năng của giải đấu năm nay. 

Khóa học dành cho các giám sát trận đấu và giám sát trọng tài cũng sẽ được tổ chức vào đầu tháng tám tới, tiếp theo là khóa học dành cho các trọng tài chuẩn bị cho City League. 

Thành phố Hồ Chí Mình cùng với Hà Nội và Long An là những địa phương được chọn trong chương trình Tầm nhìn Châu Á tại Việt Nam. Tại Long An, sau chuyến làm việc gần đây nhất và chứng kiến những kết quả tích cực mà Long An đạt được, AFC đã chính thức tuyên bố Long An là dự án đã trưởng thành, đủ sức tự hoạt động và phát triển. Trong khi đó, do không đáp ứng các yêu cầu của AFC, Hà Nội đã bỏ lỡ cơ hội tham gia chương trình giàu ý nghĩa này.

Nguồn: the-afc.com