Khai mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài, ĐPV và CBTT các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019

Chiều 17/2, tại khách sạn La Thành (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài, điều phối viên và cán bộ truyền thông các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2019 do VFF phối hợp với VPF tổ chức.

19/02/2019 15:41:01

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải; Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng; Tổng thư ký VFF, trưởng BTC lớp tập huấn Lê Hoài Anh. Đại diện Công ty VPF tham dự lễ khai mạc có ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc; ông Trần Mạnh Hùng – Ủy viên BCH, Phó chủ tịch HĐQT. Đại diện Ban trọng tài LĐBĐVN tham dự buổi lễ có ông Dương Văn Hiền – Ủy viên BCH, Trưởng ban; ông Võ Minh Trí – Ủy viên BCH, Phó ban; các giảng viên trọng tài Đặng Thanh Hạ, Lương Thế Tài và giảng viên thể lực Võ Quang Vinh. Đại diện ban y tế tham dự lễ khai mạc có ông Lê Quý Phượng – Phó trưởng ban. Lễ khai mạc lớp tập huấn giám sát, trọng tài, điều phối viên và cán bộ truyền thông các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019 còn có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Mùi – Nguyên trưởng ban trọng tài cùng đại diện ban Tổng thư ký, các phòng ban chức năng VFF, VPF, 27 giám sát trận đấu, 18 giám sát trọng tài, 116 trọng tài & trợ lý trọng tài, 26 điều phối viên và 26 cán bộ truyền thông các giải VĐQG và HNQG.   

Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải phát biểu mở đầu lễ khai mạc

Phát biểu mở đầu lễ khai mạc, Thứ trưởng, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải gửi lời chúc mừng năm mới và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên lớp tập huấn trong không khí những ngày đầu xuân năm mới Kỉ Hợi 2019 đặc biệt lưc lượng trọng tài. “Trong năm vừa qua, sự thành công của các giải đấu Quốc gia có sự đóng góp thành tích của các trọng tài để các giải đấu, các CLB và hình ảnh bóng đá được nâng lên rõ rệt. Bóng đá Việt Nam cũng đón nhận tin vui đầu năm mới khi thứ hạng thành tích được tiếp tục cải thiện, đứng thứ 99 trên BXH FIFA. Các trọng tài cũng đã cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Bước sang mùa giải mới với nhiệm vụ mới, tất cả các thành viên cần nhìn lại những vấn đề tồn tại còn hạn chế trong công tác tổ chức để kịp thay đổi và khắc phục qua đó đáp ứng yêu cầu của sự phát triển. Nhân dịp đợt tập huấn này, cá nhân tôi đề nghị thường trực BCH VFF và Tổng cục TDTT nghiên cứu để có chính sách đào tạo, huấn luyện, tập huấn nước ngoài để nâng cao kinh nghiệm cho trọng tài Việt Nam. Cá nhân tôi đánh giá nếu trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ trên sân, bạo lưc sân cỏ, vấn đề dàn xếp tỉ số và hình ảnh phi thể thao sẽ dần được hạn chế. Vì vậy, đề nghị VFF cùng VPF tổ chức tập huấn hiệu quả, các thành viên lớp tập huấn làm nghiêm nghiêm túc, có trách nhiệm để đạt hiệu quả tốt nhất, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, góp phần vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam”, Chủ tịch Lê Khánh Hải cho biết.

Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF, trưởng BTC lớp tập huấn tuyên bố khai mạc 

Tiếp thu những góp ý và chỉ đạo của Thứ trưởng, Chủ tịch Lê Khánh Hải, thay mặt ban tổ chức lớp tập huấn, Tổng thư ký VFF, Trưởng ban tổ chức Lê Hoài Anh bày tỏ cảm ơn sư quan tâm của Lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước, Tổng cục TDTT đối với lực lượng giám sát, trọng tài, điều phối viên và cán bộ truyền thông các giải chuyên nghiệp quốc gia năm 2019. Trước khi tuyên bố khai mạc lớp tập huấn, ông Hoài Anh cho biết: “Thay mặt ban tổ chưc lớp tập huấn cũng như các học viên, xin hứa tất cả các thành viên sẽ có sự phối hợp, làm việc nghiêm túc và hiệu quả để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải chuyên nghiệp quốc gia năm 2019”.

Đại diện Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên

Lớp tập huấn giám sát, trọng tài, điều phối viên và cán bộ truyền thông các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 17/2 đến hết ngày 21/2 tại khách sạn La Thành (Hà Nội) nhằm rút kinh nghiệm công tác trọng tài đồng thời trang bị và nâng cao kỹ năng, bản lĩnh cho lực lượng trọng tài chuẩn bị cho mùa giải 2019.

Trong 5 ngày diễn ra lớp tập huấn, các giảng viên sẽ lần lượt trao đổi với các học viên những vấn đề công tác tổ chức trận đấu, đi sâu vào nhiệm vụ vai trò của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, điều phối viên, cán bộ truyền thông và đặc biệt là cập nhật kiến thức nghiệp vụ cho lực lượng trọng tài.

Theo kế hoạch, sáng 18/2, ban trọng tài phối hợp với ban y học sẽ tiến hành kiểm tra thể lực đối với các trọng tài và trợ lý trọng tài tại sân vận động Hàng Đẫy. Những trọng tài vượt qua phần kiểm tra thể lực sẽ đủ điều kiện để tham gia làm nhiệm vụ tại các giải chuyên nghiệp quốc gia mùa giải 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 23/2 tới.